30 ต.ค. 2022 เวลา 00:11 • ข่าวรอบโลก
สรุปคำแถลงการณ์เบื้องต้นของ
หัวหน้าแผนกดับเพลิงผู้ดูแลปฏิบัติการ
เหตุอิแทวอนสยองในค่ำคืนที่ผ่านมา
1
คำแถลงดังกล่าวอ้างอิงจาก คุณชเว ซอง-บอม
หัวหน้าแผนกดับเพลิงในยงซานและอิแทวอน
1. คุณชเว ซอง-บอม บอกว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ของคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ดับเพลิงยงซานได้รับแจ้งเหตุเข้ามาว่ามีผู้คนมากมายกำลังขาดอากาศหายใจและมีเหตุล้มทับจนถึงเหยียบกันเกิดขึ้น
2
2. เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในตรอกเล็กๆใกล้โรงแรมแฮมิลตันในอิแทวอน ซึ่งบริเวณนั้นมีสถานบันเทิงที่มีชื่อเสียงอยู่หลายแห่ง ดังนั้นสถานบันเทิงเหล่านั้นจึงเป็นเป้าหมายของนักเที่ยวมากมายทำให้มีผู้คนมากระจุกตัวอยู่ในบริเวณเดียวกันเป็นจำนวนมาก
8
3. คุณชเว ซอง-บอม กล่าวต่อว่า มีผู้คนบาดเจ็บและล้มตายเป็นจำนวนมาก ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะเสริมกำลังคนและช่วยกันทำ CPR จนสุดความสามารถแล้วก็ตามแต่มันก็ดูเหมือนจะไม่ทันการ ยอดผู้เสียชีวิตยืนยันแล้วตอนนี้คือ 149 ราย ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติ 2 ราย บาดเจ็บอีก 76 ราย ในจำนวนนี้มี 19 รายที่อากาาสาหัส
20
4. สาเหตุของการเสียชีวิตคือ ขาดอากาศหายใจเนื่องจากสถานที่แออัดและถูกฝูงชนเหยียบและล้มทับกันเอง .. จากที่คิดค่าเฉลี่ยแล้ว เรทอายุของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรวมถึงเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้อยู่ที่ 20 ปี เท่านั้น
13
//คุณชเว ซอง-บอม ให้รายละเอียดต่อว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ใช้ บุคลากรไปทั้งหมด 848 คน และเป็นนักนักดับเพลิงถึง 346 คน
9
5. ส่วนข่าวลือในโลกออนไลน์ที่ว่า มีเหตุแก๊สรั่ว ไฟไหม้ ฝูงชนเข้าไปเบียดกันเพราะต้องการไปดูคนดังที่มาเที่ยวในบริเวณดังกล่าว หรือกระทั่งมีขนมที่เจือด้วยยาเสพติดถูกแจกจ่ายในคลับต่างๆนั้น คุณชเว ซอง-บอม บอกว่าต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนอย่างละเอียดก่อนถึงจะตอบคำถามนี้ได้
6
6. ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเพียงว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐานและสืบหาข้อมูล ยังไม่สามารถบอกอะไรได้ แต่ที่บอกได้แน่ๆคือ จะมีการตรวจสอบสถานบันเทิงทุกร้านในอิแทวอน ว่าผ่านมาตฐานความปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎระเบียบหรือไม่
10
7. นอกจากนั้นแล้วตอนนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนกำลังวุ่นในเรื่องของการยืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิตและที่จะติดต่อครอบครัวและส่งร่างคืนเป็นอันดับถัดไป
4
ขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วยครับ
10
อ้างอิง
โฆษณา