30 ต.ค. 2022 เวลา 07:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ
รายได้ ค่าใช้จ่าย กำไร ของหุ้นกลุ่ม FAANG + T หรือ Big Tech ในสหรัฐมาจากทางไหนบ้าง ?!?
1
ในอาทิตย์ที่ผ่านมา เหล่าบรรดาบริษัท Big Tech ในสหรัฐได้ประกาศงบออกมาหมดแล้ว บรรดาหุ้น FAANG ที่เคยได้ชื่อว่ามีการเติบโตที่แข็งแกร่งมาตลอด และนักลงทุนส่วนใหญ่ให้ความหวังว่าจะสามารถเติบโตต่อไปท่านกลางวิกฤตเศรษฐกิจได้
แต่ท้ายที่สุดแล้วหลายๆบริษัทกลับประกาศงบออกมาได้ไม่ดีเท่าที่คาด และยังปรับลดกำไรในอนาคตจากผลกระทบทางเศรษฐกิจอีกด้วย ทำให้หุ้น Big Tech หลายตัวโดยเทขายลงมากว่า -10% ถึง -20% กันไปหมด มีเพียง Tesla และ Apple เท่านั้นที่ยังทำกำไรเติบโตได้อย่างดีอยู่
หากนักลงทุนท่านใดสนใจรายละเอียดขอแต่ละบริษัท ว่ามีสัดส่วนของรายได้ ค่าใช้จ่าย กำไร ว่ามาจากทางไหนหรือมีรายละเอียดต่างๆอย่างไรบ้าง สามารถดูได้ที่รูปด้านล่างได้เลยครับ ทาง App Economy Insights ได้ทำรูปแบบเข้าใจง่ายมาให้ดูแล้ว
📌 #อีกจุดที่น่าสนใจ คือ ถึงแม้กลุ่ม FAANG ที่มี Market Cap ใหญ่โตมาก ถึงขนาดมีสัดส่วนรวมกันสูงถึงประมาณ 25% ของดัชนี S&P500 ถึงแม้กลุ่มนี้จะโดนเทขายอย่างหนักในอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ดัชนี S&P500 กลับปรับตัวสูงขึ้นได้ถึง +4% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
หรือนี่จะเป็นสัญญาณว่าตลาดหุ้นจะผ่านจุดต่ำสุด (ในระยะสั้น) ไปได้แล้วหรือไม่ ?!? จนกว่าเราจะไปเจอกับปัญหาใหม่ในอนาคตอีกที เพราะดูเหมือน Sentiment ของตลาดจะเริ่มกลับตัวแล้ว
📌 นอกจากนั้นอีกสิ่งที่ #ไม่ควรมองข้าม ไปเลยคือ ถึงแม้ว่าหุ้นกลุ่ม FAANG จะเริ่มมีการเติบโตที่ชะลอลง แต่ทาง Tesla กลับมีกำไรเติบโตได้สูงนำโด่งกว่าเพื่อน และล่าสุดการที่ Forward P/E ของ Tesla ได้ลดลงมาเหลือเพียง 37 เท่านั้น ทำให้กลายเป็นหุ้นที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว
1
🔊 #เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารที่สำคัญ แนะนำให้ทุกท่านติดตาม Trader KP ได้อย่างใกล้ชิดดังนี้
2
1️⃣ กด like โพสต์ทาง Blockdit ของเราทุกโพสต์ ! เพื่อให้โพสต์เข้ามาหน้า Feed บ่อยๆ
2️⃣ เข้ามารับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3OPOvYV
3️⃣ ติดตามทุกข่าวสาร + สาระการลงทุนที่ “ทันโลก” กับทีม Trader KP ได้ทุกช่องทางที่นี้ 👍😊 https://linktr.ee/traderkp
เพราะเราจะทำทุกข่าวสารการลงทุนที่ ""ทันโลก"" มาฝากทุกท่านอย่างแน่นอน 👍
#TraderKP
โฆษณา