31 ต.ค. 2022 เวลา 23:00 • หนังสือ
หนังสือเปลี่ยนชีวิตได้จริงหรือ?
มีหลายคนเคยถามว่า อ่านหนังสือแล้วเปลี่ยนชีวิตได้จริงเหรอ อ่านไปทำไมเยอะแยะ เสียเวลาเปล่าๆ เอาเวลาไปทำงานดีกว่าไหม เป็นคำถามที่หลายคนเคยถามผมบ่อยๆ
ขอย้อนกลับไปสมัยตอนยังเป็นเด็ก เวลาเข้าเมือง เห็นบ้าน รถ สวยๆ ก็มักเอ่ยปากชื่นชม และมักถาม พ่อกับแม่เสมอๆ ว่าทำไมเราไม่มีแบบนั้นบ้าง
ด้วยความที่เราเป็นครอบครัวเกษตรกร พ่อแม่มักบอกเสมอ ว่าเรามันคนทำไร่ทำนา นั่นมันของนักธุรกิจ เราทำแบบนั้นไม่ได้หรอก
ด้วยความที่ผมชอบอ่าน หนังสือเล่มแรกๆ ที่จุดประกายความฝัน คือ คิดใหญ่ไม่คิดเล็ก เงินสี่ด้านและ Start with why จะเรียกได้ว่า หนังสือทั้งสามเล่มนี้ ได้เปลี่ยนแนวทางชีวิตผมไปอย่างชัดเจน
หนังสือเหล่านี้ช่วยสร้างทั้งแรงบันดาลใจ และชี้แนะแนวทางให้ผมเสมอมา จนทุกวันนี้ ผมสามารถมีธุรกิจของตัวเองได้ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินขีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการได้ และผมยังอ่านหนังสือทุกๆวัน แม้กระทั้งเดินทางท่องเที่ยว ก็ยังพกหนังสือเล่มโปรดติดตัวไปด้วยเสมอ
หนังสือเปลี่ยนชีวิต คงเป็นคำพูดที่ไม่เกินเลยอย่างแน่นอน
โฆษณา