31 ต.ค. 2022 เวลา 09:38 • ความคิดเห็น
• ผมขอเล่าประสบการณ์ตรงที่ผมได้ไปเจอและขอนำมาแบ่งปันเป็นกรณีศึกษากับให้กับทุกท่าน เรื่องมีอยู่ว่า:
1
• ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานวันครบรอบงานศพของสามีฝรั่งของคุณพี่คนไทยท่านหนึ่ง งานจัดเป็น 2 วัน จัดแบบคริสตชน (จัดให้ญาติสามี) และจัดแบบพุทธศาสนิกชน (ตามที่ศาสนาของสามีและภรรยานับถือ) พี่เค้าจัดทุกปีไม่ขาด
2
• พี่สาวคนไทยคนนี้ก็แนะนำให้ผมรู้จัก ดร. ผู้หญิงฝรั่งในงานท่านหนึ่ง ที่นั่งบนรถเข็นว่า ผู้หญิงคนนี้คือภรรยาเก่าสามีพี่เอง เลิกกันไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน ตอนที่สามีฝรั่งมาเจอกับพี่ (ผมตกใจเล็กน้อย) ดูผู้หญิงสองคนเค้าก็รักกันดี
2
• ช่วงเวลาที่สามีฝรั่งเสียชีวิตกระทันหัน ภรรยาคนไทยจำเป็นต้องขายบ้านที่เป็นชื่อของคนสองคน เพื่อมีเงินใช้พอจะเป็นหลักประกันในบั้นปลายของชีวิตตัวเองได้อย่างสบายใจ และต้องย้ายมาหลับนอนในร้านของที่ระลึกประจำเมือง
3
- ปกติทางการห้ามนอนในร้านเด็ดขาด เพราะผิดกฎหมาย ที่ทำได้เพราะ อดีตภรรยาของสามีฝรั่งอนุญาตและไม่มีใครแจ้งความอะไร พร้อมปล่อยให้เช่าในราคาถูกต่อเดือนจนตลอดชีวิตของพี่ผู้หญิงคนไทยท่านนี้ (อาชีพปัจจุบันขายของที่ระลึกประจำเมือง) และพี่ผู้หญิงคนนี้เป็นคนดีเป็นคนที่น่ารัก ฝรั่งเพื่อนบ้านจะเอ็นดูกันเป็นพิเศษ
2
- ชีวิตพลิกผลัน ดร.ฝรั่งท่านนี้ เป็น Stroke อัมพาตไปครึ่งซีก แต่ยังพอคุยรู้เรื่องและช่วยตัวเองได้บ้าง จึงได้พี่ผู้หญิงคนไทยคอยเตรียมอาหาร ทำความสะอาดบ้าน คุยกันเป็นเพื่อนยามเหงาได้ และก็ทำการช่วยเหลือกันอย่างนี้กันมานานแล้ว
3
• ผมประทับใจความสวยงามของความสัมพันธ์ผู้คนเหล่านี้ ผมพิมพ์ไปน้ำตายังซึมไปเลยจริง ๆ ครับ ปัจจุบันก็ไปมาหาสู่ที่ร้านพี่เค้าบ่อย ๆ
2
ร้าน Silverfish, Port Chalmers, Dunedin, NZ 🇳🇿
***ข้อสรุป คงแล้วแต่มุมมองของคนแต่ละคนว่าจะมองกันอย่างไรในเรื่องนี้ อาจเพราะโชคชะตาหรืออะไรบางอย่างที่ทำให้ผู้คนได้มาเจอกันและได้รักกันครับ
2
โฆษณา