31 ต.ค. 2022 เวลา 14:27 • การศึกษา
คณิตศาสตร์คือทั้งหมดของวิชาการ 50% ทุกแขนง แต่มันถูกซ่อนในรูปต่างๆ ไม่เก่งไม่เป็นไรขอให้เข้าใจ คิดได้และทำได้อาจช้าแต่ดีกว่าไม่สนใจมันเลย แต่จริงแล้ว ตัวเลข หรือการคิดในคณิตศาสตร์แฝงในชีวิตพวกเราจริงๆ ดังนั้น สิ่งแรกในที่เราต้องคิด ยอมรับทำใจไม่มีใครเก่งไปหมดทุกอย่าง
แต่ถ้าเราสนใจมันจะติดอยู่ในหัวใจและค้นมันไปเรื่อย เราเองสมัยเด็กชอบเรียนคณิตศาสตร์แต่ไม่เก่ง บางทีเจอเอาเข้าสูตรอย่างตรีโกณ เรายี่โคตรตื้อเลย กว่าจะผ่านได้ ทุกวันนี้ก็ไม่คิดว่าตนเองเก่ง แต่งานของเรากับใช้ตัวเลขและคณิตศาตร์เป็นหลักกลายเป็นชีวิตเลย
โฆษณา