31 ต.ค. 2022 เวลา 17:36 • การศึกษา
คนๆแรกที่ทำให้ไก่เชื่อว่าไก่สอนลูกได้🥲🥲
😑😑ไก่เป็นคนนึงที่เรียนมาในระบบการศึกษาไทย แถมยังเกลียดภาษาอังกฤษมากๆ เพราะตอนเป็น10ขวบ ไปพูดภาษาอังกฤษผิดกับนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวเวียดนาม ทำให้ถูกเพื่อนล้ออยู่เกือบเดือน ทำให้เกลียดภาษาอังกฤษเอามากๆ 😨😥
กว่าจะตัดสินใจเรียนภาษาอังกฤษอีกทีก็ตอนอายุ 30 ปี 😆😆 ไอ้ที่ตัดสินใจก็เพราะพลาดโอกาสตอนที่ทำงาน จึงมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อที่จะพูดภาษาอังกฤษให้ได้ จนสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ภานใน 1 ปี
แต่จนแล้วจนรอดไม่เคยโอกาสที่ได้ใช้ภาษาอังกฤษแบบจริงๆจังๆ ที่ทำงานก็ใช้น้อยมากๆ😅😅ด้วยความที่สามีเห็นว่าเราอยู่กับภาษามาตลอด และเห็นไก่สามารถดูการ์ตูนเป็นภาษาอังกฤษได้ โดยที่ไม่ต้องเปิดซับไตเติ้ล สามีจึงอยากให้น้องมิวสิคทำได้เหมือนไก่🥰🥰
แต่ไก่ปฏิเสธทันทีด้วยความที่ไม่มั่นใจ แต่สามีก็ไม่ละความพยายาม ขอร้องไก่เป็นเดือนๆ ด้วยคำพูดที่ว่า "เราสอนในฐานะแม่สอนลูก ไม่ใช่ฐานะครูสอนภาษาอังกฤษ" 👨👩👧👨👩👧
สิ่งที่อยากบอกสามีคือ ขอบคุณที่ไม่ละความพยามขอบคุณที่มองเห็นความสามารถที่ไก่ไม่เคยเห็น ขอบคุณแทนลูกที่มอบโอกาสที่ดีในยามที่เค้าโตขึ้น ไม่งั้นลูกก็คงไม่มีวันนี้🙏🙏
สุดท้ายนี้ไก่อยากบอกกับทุกคนว่า อย่าดูถูกความสามาถของตัวเอง แม้ว่ามันจะเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม เพราะไก่ก็แม่คนธรรมดาๆคนนึงไม่ต่างอะไรจากพวกคุณค่ะ ถ้าไก่ทำได้ ทุกคนก็ทำได้เช่นกัน✌
ด้วยรัก ครูแม่ไก่💖💖
ปล.ถ้าอยากรู้จักครูแม่ไก่มากขึ้นสามารถติดตามได้ที่🔽🔽
💞ขอบคุณที่ชอบและแบ่งปันออกไปค่ะ💞
สามารถติดตามความรู้ดีๆ รวมถึงกำลังใจดีๆได้ที่
Facebook : สร้างลูก 2 ภาษา ได้ง่ายๆ
สไตล์ ครูแม่ไก่
YouTube : สร้างลูก 2 ภาษา ได้ง่ายๆ
สไตล์ ครูแม่ไก่
Tiktok: ครูแม่ไก่ สอนลูก2ภาษาแบบง่ายๆ
line : @Krumaegai
#ลูกพูดอังกฤษ #สอนลูก2ภาษา #สอนลูกสองภาษา #สร้างลูก2ภาษา #ครูแม่ไก่ #สอนลูกพูดEng #พูดเป็นEngว่า  #ลูกเก่งEng #สอนภาษาอังกฤษลูกด้วยตนเอง #พูดEngกับลูก #เด็ก2ภาษา
โฆษณา