2 พ.ย. 2022 เวลา 01:02 • ความคิดเห็น
หากชีวิตเราไม่มีอะไรเลย แต่เรายังมีตัวเรา ความสุขอยู่ที่ตัวเรา เราค้นพบความสุขที่แท้จริงได้ด้วยตัวเรา
กฏนี้อาจโหดร้ายไปหน่อยสำหรับคนที่ยังไม่ค้นพบความสุขที่มาจากตัวตน หรือที่เรียกว่า ความสุขจากภายใน
1
แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินตัวเองว่า เราทำไม่ได้ หรือ เรากำลังหลอกตัวเอง เพราะบางอย่างมันต้องใช้เวลา เวลาที่ใช่ของเราอาจจะยังมาไม่ถึง อาจกำลังรอการตกผลึกจากประสบการณ์ชีวิต แต่เราไม่ต้องรอที่จะมีความสุขในทุกวันๆ เราสามารถมีความสุขได้เลยแค่เปลี่ยนมุมมอง
การมีความสุขในตัวตนที่แท้จริง มีตัวอย่างให้เห็นเยอะมาก และมีอยู่คนนึงที่เรารู้สึกประทับใจกับความสุขเล็กๆน้อยๆของเขา และความสุขของเขาในตอนนี้ มันได้ส่งผลกระทบเชิงบวกกับคนส่วนใหญ่ไปแล้ว ถึงแม้เจ้าตัวจะยังคงถ่อมตัวอยู่
เขาบอกว่าเขาค้นพบความสุขของเขาจากการทำสิ่งนี้(Podcast) เขาไม่สนใจว่าคนจะตัดสินเขาอย่างไร
ขอแค่เขา”ได้ทำ”
ถึงแม้คำว่า”ได้ทำ”กับ”ทำได้”มันจะต่างกัน แต่ถ้าให้เขารอจนเขาสามารถ”ทำได้”(ทำได้ดี) เขาคงไม่ต้องทำมันพอดี
1
เขาคิดว่ามันไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ100%อยู่แล้ว
เพราะฉะนั้น เขาจึงลงมือทำ และเขาสามารถค้นพบว่ามันคือความสุขจากภายในของเขาจริงๆ
เขาบอกว่าถึงแม้คนจะมองว่าเขาโลกสวย แต่เขาไม่สนใจหรอก เขายอมถูกมองว่าโลกสวย หากความโลกสวยทำให้เขามีความสุข
เขาคนนี้เป็นหนึ่งในไอดอลของเรา แต่ก่อนนั้นเราเคยกดปิดการฟังรายการของเขา(Podcast)เพียงเพราะเราตัดสินเขาจากน้ำเสียงของเขาที่เราฟังยังไม่ถึง1นาที เราคิดว่ามันเป็นน้ำเสียงที่ไม่น่าฟังเมื่อเทียบกับคนอื่นๆที่เราชอบ และเราตัดสินเขาโดยที่เรายังไม่ได้ฟังเนื้อหาสาระที่เขาจะพูดเลย
แต่ด้วยความสม่ำเสมอของเขา เราสังเกตว่าเขาอัพเดทในทุกๆวัน เราเริ่มรู้สึกว่า เขาคงชอบทำสิ่งนี้จริงๆ และเราลองเปิดใจลองฟังดูอีกครั้ง ทำให้เรารู้ว่าเขาเป็นนักเล่าเรื่องที่ดีและมีคุณภาพคนนึง และตอนนี้เราก็ได้กดติดตามไปแล้ว
เขามีความสุขในการที่เขาได้ทำสิ่งนี้ในทุกๆวัน
และเขามักจะพูดเสมอว่า”มันไม่สมบูรณ์หรอก”แต่เขามีความสุขที่จะทำ
ตอนนี้เราเชื่อแล้วว่าเขาทำมันอย่างมีความสุขจริงๆและไม่ใช่แค่การได้ทำ แต่เขาทำมันออกมาได้ดีซะด้วย..
เรามีความสุขที่ได้ฟังเขาเล่าเรื่องในทุกวัน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องคาดหวังกับความสม่ำเสมอในการอัพเดท Content จาก Podcasters ท่านอื่นที่เราชื่นชอบ
โฆษณา