2 พ.ย. 2022 เวลา 02:03 • ธุรกิจ
[EV] - Bloomberg ยกให้ไทยเป็น "เจ้าตลาด EV แห่งอาเซียน" หลังไทยมียอดขายนำประเทศเพื่อนบ้านอย่างก้าวกระโดด ! และเหล่าบริษัท EV จีนมากมายอย่าง #BYD, #MG, #Ora, #Neta ก็เตรียมมาตั้งโรงงานผลิตในไทย หลังยอดนำเข้าจากจีนโตขึ้น +176% จากปีที่ผ่านมา และดันให้ไทยเป็นตลาดส่งออก EV ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของจีนแล้ว
นับเป็นข่าวดีของคนไทยอย่างมากที่ช่วงนี้การตอบรับเรื่อง EV ในประเทศกำลังร้องแรงมาก จนทำให้หลายบริษัทรถยนต์จีนอยากมาสร้างฐานผลิตเพิ่มในไทย เพื่อช่วยดันให้ไทยเป็น "EV Hub แห่งอาเซียน"
เมื่อวันนี้กระแสการขาย “BYD ATTO 3” ก็แรงมาก ! เพิ่งเปิดรับจองวันแรก ทางโชว์รูมของค่ายกว่า 20 แห่งทั่วประเทศก็ต้องล้นทะลักไปด้วยลูกค้าหลายกว่าพันคน ที่พยายามเข้ามาจองรถ EV ที่มีโควตาส่งมอบปีนี้ที่ 5 พันคัน
ไม่ใช่แค่ BYD แต่ก่อนหน้านี้การเปิดจองการขายของรถบริษัท MG, Ora และ Neta ก็ได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้กัน และทาง Tesla พี่ใหญ่ของตลาดก็เตรียมมาเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้อีกด้วย เรียกได้ว่ากระแสการตอบรับ EV ของไทยคงได้รับช่วงต่อ และคงเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ
จากสถิติของ Bloomberg ไทยได้กลายเป็นตลาดส่งออก EV ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของจีนแล้ว ด้วยยอกขายของทั้งรถ EV, Hybrid และรถยนต์น้ำมันที่โตขึ้นเรื่อยๆ
นอกจากนั้นยังทำให้ยอดขายรถ EV ของประเทศไทยยังคงโตนำหน้าประเทศเพื่อนบ้านขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง (ตามกราฟด้านล่าง) จนทาง Bloomberg ต้องยกให้ไทยเป็น "เจ้าตลาด EV แห่งอาเซียน" ไปแล้ว
ที่มา - https://bloom.bg/3Wo8cvd
🔊 #เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารที่สำคัญ แนะนำให้ทุกท่านติดตาม Trader KP ได้อย่างใกล้ชิดดังนี้
1️⃣ กด like โพสต์ทาง Blockdit ของเราทุกโพสต์ ! เพื่อให้โพสต์เข้ามาหน้า Feed บ่อยๆ
2️⃣ เข้ามารับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3OPOvYV
3️⃣ ติดตามทุกข่าวสาร + สาระการลงทุนที่ “ทันโลก” กับทีม Trader KP ได้ทุกช่องทางที่นี้ 👍😊 https://linktr.ee/traderkp
เพราะเราจะทำทุกข่าวสารการลงทุนที่ ""ทันโลก"" มาฝากทุกท่านอย่างแน่นอน 👍
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา