2 พ.ย. 2022 เวลา 23:00 • ปรัชญา
ความสุขฉันอยู่ไหน
หลายคนคงมีเป้าหมายถึงความสุขที่ตัวเองจะได้รับ แต่เป้าหมายเหล่านั้นมักมีข้อแม้ เช่น ถ้าฉันมีเงิน…..แล้วฉันจะมีความสุข
ถ้าฉันมีบ้าน…..ถ้าฉันมีรถ…..ถ้าฉันมี…..แล้วฉันจะมีความสุข เราก็เลยไม่เคยพบเจอความสุขสักที เพราะเราสร้างเงื่อนไขของการมีความสุข มาปิดกั้นความสุขของเราเสมอ
หากเราสังเกตเด็กๆ ที่วิ่งเล่น ส่งเสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะยามฝนตก น้ำท่วม หรือแม้แต่ยามเกิดโรคระบาดที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก เด็กๆก็ยังมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเสมอๆ
แล้วทำไมเด็กน้อยจึงมีความสุข นั่นก็เพราะ เด็กๆไม่มีข้อแม้ ไม่มีเงื่อนไขแห่งความสุข เด็กๆจดจ่ออยู่กับปัจจุบันเท่านั้น ปัจจุบันเด็กๆทำอะไร เขาก็มีความรู้สึกเช่นนั้น
อยู่กับปัจจุบันให้มากขึ้นแบบที่เด็กๆเขามีกัน แล้วจะเห็นได้ว่าแท้จริงแล้วความสุขอยู่กับเราตลอดเวลา…..ณ.ปัจจุบันนี้
โฆษณา