4 พ.ย. 2022 เวลา 05:15 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เพิ่งดูซีรี่ส์เรื่อง Curtain Call ไปตอนแรก ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการค้นหาทายาทที่หายไปหลังเหตุการณ์ **การอพยพที่ฮังนัม** ซึ่งเป็นเหตุการณ์การอพยพคนในพื้นที่เป็นเกาหลีเหนือที่พยายามอพยพเพื่อไปอยู่เกาหลีใต้ที่ทำให้ส่งผลกระทบ กลายเป็นปมภายในจิตใจของผู้คนมากมาย ที่ครอบครัวของพวกเค้ากระจัดกระจาย กันระหว่างเกาหลีเหนือและใต้ ที่ในปัจจุจบันไม่มีวันจะสามารถกลับมาสมบูรณ์ได้เหมือนเดิม
ข้อมูลอ้างอิง
**การอพยพฮังนัม ( เกาหลี : 흥남철수작전 ; ฮันจา : 興南撤收作戰) หรือที่เรียกว่าปาฏิหาริย์แห่งคริสต์มาสเป็นการอพยพของกองกำลังสหประชาชาติ (UN) และพลเรือนเกาหลีเหนือจากท่าเรือฮังนัมเกาหลีเหนือระหว่าง 15 และ 24 ธันวาคม 1950 ในช่วงสงครามเกาหลี หลังจากความพ่ายแพ้ของกองกำลังสหประชาชาติในช่วงการรบที่อ่างเก็บน้ำโชซิน (27 พฤศจิกายนถึง 13 ธันวาคม) โดยส่วนหนึ่งของกองทัพอาสาสมัครประชาชนจีน(PVA) ในการรณรงค์ระยะที่สองกองกำลังของสหประชาชาติได้ล่าถอยไปยังฮังนัมจากจุดที่พวกเขาอพยพไปยังเกาหลีใต้**
ที่งาน Production และ VFX ยังกินขาดสร้างหมู่บ้าน สร้างเรือรบ ที่ทำให้เราเชื่อได้จริงๆ ว่าตัวละครอยู่ในช่วงเวลานั้นจริงๆ และส่งอารมณ์เข้าสู่คนดูได้อย่างง่ายดาย ทำให้เราสามารถมีอารมณ์ไปกับตัวละครเพื่อจะข้ามไปบทต่อไปของเรื่องที่สอดคล้องกับเหตุการณ์ตอนแรกได้อย่างดี ซึ่งกลายเป็นจุดสำคัญที่ขับเคลื่อนเรื่องราวทั้งหมดของเรื่องได้อย่างน่าสนใจ ทำให้เราเชื่อในการกระทำของตัวละครต่างๆได้จริงๆ
ที่ทำให้เห็นว่า ผลกระทบจากการเมือง กลายเป็นส่วนประกอบที่สำคัญมากของซีรี่ส์ ที่ต้องเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ เพื่อสร้างความรู้สึกร่วมระหว่างคนดูและตัวละครที่เชื่อมโยงกันได้จริงๆ ให้เราเชื่อว่าตัวละครเป็นมนุษย์ที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับ ประชาชนจริงๆ มากมายในประเทศเกาหลีที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน
ที่ส่วนตัวรู้สึกว่าซีรี่ส์เกาหลีมักหยิบจับประวัติศาสตร์ของประเทศมาเล่าได้อย่างสะดวกใจ ไม่ว่ามันจะถูกเอามานำเสนอในทิศทางไหนก็ตาม ทำให้คนรุ่นใหม่ๆได้เรียนรู้ไปในตัวว่าเคยเกิดอะไรขึ้นกับประเทศนี้ และย่ำเตือนใจคนที่เคยผ่านมันมา ว่าเมื่อก่อนประเทศเราเป็นหนึ่งเดียว แต่ถูกแบ่งแยกออกเป็น 2 ฝั่ง ด้วยการเมือง ที่สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าอยู่ฝั่งไหนพวกเค้าก็คือคนเกาหลีเหมือนกัน ที่ในใจลึกๆหวังว่าจะกลับมารวมกันได้อีกครั้ง
#CurtainCall
#PrimeVideo
#หลับต้นเรื่อง
โฆษณา