4 พ.ย. 2022 เวลา 10:20 • ธุรกิจ
ถ้าพูดถึง Big4 ก็จะหมายถึงบริษัทรับทำบัญชี KPMG /PwC /EY/ Deloitte ที่ได้รับการยอมรับถึงฝีไม้ลายมือ ประสบการณ์การเป็นที่ปรึกษาด้านบัญชีให้กับองค์กรใหญ่ยักษ์ พวก Corporate บิ๊กๆ ซึ่งในที่นี้ เราไม่ทราบว่าเจ้าของกระทู้จะไปสัมภาษณ์กับบริษัทใดนะคะ
ถ้าให้เริ่มต้นที่เรซูเม่ ก็ต้องใช้แพทเทริ์นที่เป็นมาตรฐาน ดูเป็นมืออาชีพ ตรงนี้ไม่น่ายากนะคะ หากเป็นนศ.จบใหม่ ที่คาดหวังกับ BIg C เราเข้าใจว่า คุณคงพิจารณาโปรไฟล์คุณมาดีแล้ว สถาบันการศึกษาที่จบมา เกรดเฉลี่ยอะไรต่างๆ
กรณีกรอกใบสมัครผ่านฟอร์มในระบบของเขา พยายามใช้ Keyword ให้ตรงกับคุณสมบัติที่เขาประกาศไว้นะคะ เพราะคนที่ทำหน้าที่ดึงใบสมัครอาจเป็น AI ค่ะ อาทิเช่น "keen on writing the report" ก็ให้ copy ประโยคนี้ของเขามาทั้งดุ้นเลยค่ะ
มาถึงเรื่องสัมภาษณ์ ก็เพียงเตรียมเรื่องการแต่งกายให้ดูสะอาดสะอ้าน ไม่จำเป็นต้องแพง แต่ให้ดูแพงน่ะค่ะ การยิ้มแย้ม นั่งตัวตรง การแนะนำตัว การตอบอย่างฉะฉานมั่นใจ อย่าพูดเร็วเกินไป ตั้งใจฟังคำถาม และหากเกรงว่าจะไม่เข้าใจคำถาม ก็สามารถทบทวนความเข้าใจกับผู้สัมภาษณ์ได้ค่ะ อย่ากังวลว่ากก.จะถามอะไรประหลาดๆ ส่วนใหญ่ก็ถามอยู่ในกรอบทั่วไปแหละค่ะ
โชคดีนะคะ
โฆษณา