6 พ.ย. 2022 เวลา 02:21 • ปรัชญา
ถ้ากลัวบาปกรรมผมว่าควรกลัวๆไว้บ้างก็ดีครับ จะได้ไม่ประมาทในการใช้ชีวิต แต่ถ้าเป็นเรื่องอื่น ใช้สูตรรู้เขารู้เราไว้ก่อน คือความกลัวมาจากความไม่รู้ เช่นไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้ามันจะเป็นยังไงเสี่ยงไหม อันนี้ก็ต้องไปหาความรู้เพิ่มเติมเอากับเรื่องนั้นๆ และประเมินศักยภาพ​ตนเองว่าจะไหวไหมครับ ผมเคยเห็นลุงช่างซ่อมหลังคาแกปีนหลังคาตึกสูง 8 ชั้น ผมตามไปดูงานกับแกด้วย ผมนี่ขาสั่นแทบแย่ แกปีนสบายเลย ไม่ใช้อะไรช่วยสักอย่าง ผมยังงงว่าแกทำได้ยังไง เดินหน้าตาเฉย แกบอกว่าแกทำมาจนชำนาญแล้วครับ เลยไม่รู้สึกกลัว
โฆษณา