6 พ.ย. 2022 เวลา 17:26
แต่จริงๆ นะ การกอดกันนี่เป็นการถ่ายทอดความรูกสึกที่ดี เพียงแต่วัฒนธรรมไทยไม่ใช่..แต่เราเคยกอดเพื่อน..กอดคนที่เราต้องการปลอบโยนให้กำลังใจ แม้แต่กอดลูก กอดเกฝด็กๆทร่กำลังเสียขวัญ การกอดเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกที่ดีกว่าแค่จับมือตบไหล่ ลูบหลัง บางครั้งมีเพื่อนรุ่นน้องที่อยู่ห่างกันไกลมาก เวลามีปัญหาเขาจะส่งแมสเสทหรือโทรมา เราได้แต่ปลอบโยน
ถ้าอยู่ใกล้คงกอดปลอบไปแล้ว..เราเองบางทีก็อยากให้ได้กอดจากเพื่อนฝูงพี่น้อง แต่บอกไงว่าเมืองไทยวัฒนธรรมไม่เอื้อ ขนาดลูกเลี้ยงมากะมือนานๆมาก ถึงจะได้กอด ทั้งที่ตอนเล็กนอนอยู่กับอกเรา
โฆษณา