7 พ.ย. 2022 เวลา 12:10 • ธุรกิจ
ความลับสูตรสำเร็จการสร้างตัวตนเหนือใคร
ในตลาดเฉพาะกลุ่ม EP.1
จากหนังสือ RISE OF THE YOUPRENEUR
หนึ่งในความผิดพลาดครั้งใหญ่สุดที่ผู้ประกอบการทำ
ก็คือ เราไม่รู้ว่าจะนิยามธุรกิจของตนเองอย่างไร
credit picture: pixabay
เป็นไปไม่ได้ที่เราจะสร้างแบรนด์ได้สำเร็จ
และมีธุรกิจที่ทำกำไรในระยะยาว
ถ้าเราบอกไม่ได้ว่า เรากำลังทำอะไรกันแน่
ทุกการเดินทางต้องเริ่มต้นจากที่ใดที่หนึ่ง
ถ้าอย่างนั้น เราจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี?
Chris Ducker ผู้เขียนหนังสือ Rise of Youpreneur
บอกว่า จุดศูนย์กลางของธุรกิจของคุณคือ
การแบ่งปันสิ่งที่คุณได้ทำ และทำให้ผู้อื่นได้
คีย์สำคัญคือ วิธีที่จะเล่าเรื่องราวของตัวเราออกไป
ในรูปแบบที่คนอื่นสามารถนำไปเชื่อมโยงกับ
เรื่องราวของพวกเขาได้
แต่ก่อนอื่นใด คือเราต้องคิดถึงเรื่องราวของตัวตนเรา เนื้อแท้ของเราก่อน
ไม่มีที่ว่างสำหรับการปิดบังตนเองและการพยายามเป็นคนอื่น!!
คุณต้องเป็นตนเองอย่างแท้จริง ก็เพื่อให้ค้นพบว่า
1. ตัวตนที่แท้จริงของคุณคืออะไร
2. ลูกค้าที่เหมาะสมกับคุณคือใคร
3. คุณจะเสนอขายอะไร
4. คุณจะทำการตลาดอย่างไร
5. คุณจะขายด้วยราคาเท่าไร
ขอบคุณภาพจาก pixabay
เมื่อรู้คำตอบ 5 ข้อข้างบนแล้ว เราก็จะสามารถทำการตลาด
ได้เสมือนกับเราเป็น "แม่เหล็กดึงดูด" เงินเข้ามาหาตัวเอง เพราะ
1. เราจะดึงดูดลูกค้าที่เหมาะกับเราเข้ามาหาได้
2. เราจะทำให้คนที่ไม่เหมาะกับธุรกิจของเรา ออกห่างจากเราไปตั้งแต่แรก
เหมือนกับชีวิตของเรานั่นล่ะ เราชอบอะไร สนใจอะไรเป็นพิเศษ
เราก็จะเดินเข้าไปอยู่ในแวดวงนั้น กลุ่มนั้น
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดว่า การสร้างแบรนด์เป็นเรื่องยาก
ทำมาหลายปีก็ไม่สำเร็จสักที
กดติดตาม เพื่ออ่านวิธีสร้างแบรนด์แบบง่ายๆ
และทะยานสู่ผู้ประกอบการ สูตรสำเร็จที่เหนือใคร จาก Chris Ducker
ในตอนต่อไปนะคะ
cr. หนังสือ Rise of The YOUPRENEUR โดย Chris Ducker
โฆษณา