1 ธ.ค. 2022 เวลา 00:00 • ศิลปะ & ออกแบบ
🎊 ใกล้จะสิ้นปีแล้ว สายออกแบบขอซาวน์เช็กทางนี้หน่อยยยย !!
วันนี้ทาง K SME มาแชร์เทรนด์สีปี 2023 ที่ฮิตมาแรง
ซึ่งทาง TCDC ได้ปล่อยข้อมูลออกมาให้ แต่ละสีเป็นเทรนด์ต้อนรับการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ เรื่องเลยทีเดียว!
จะมีสีอะไรที่เหมาะกับแบรนด์ และกราฟิกดีไซน์บ้าง ลองมาดูกันเลยยย 👍
สีเหลืองอ่อน (Elfin Yellow)
ให้ความเรียบง่าย สบายตา ดูรักษ์โลกตามเทรนด์มาใหม่ ปี 2023 สุด ๆ สายมินิมอลต้องไม่พลาดสีเหลืองอ่อน
นอกจากนี้ก็ยังเป็นคู่สีที่เอาไปจับคู่กับสีอื่นแล้วก็ปัง..ปัง ปังงงง!! ให้ความรู้สึกอ่อนโยน น่าทะนุถนอมเหมือนเด็กแรกเกิด สื่อถึงออร์แกนิค และธรรมชาติ
🌟 เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงการรีไซเคิล การรีเซ็ตหรือเริ่มต้นใหม่ สร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ที่ให้ความสุนทรียภาพ ความผูกผัน และสัมผัสถึงการปลอบประโลมจากแบรนด์
สีเหลืองอ่อน (Elfin Yellow)
สีส้มแอปริคอต (Apricot Orange)
ปีหน้ากำลังจะมา และเป็นสัญญาณบอกคนรุ่นใหม่ให้ก้าวข้ามอุปสรรคจากเรื่องราวในอดีต แถมสีส้มแอปริคอตนี้ก็ยังเป็นสีสุดฮิตจากยุค 80 ที่คนรุ่นใหม่กำลังหวนกลับไปถึงวันเก่า ๆ ท่ามกลางความวุ่นวายของโลกดิจิทัล
🌟 เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงความสนุกสนาน เรื่องรวาการเดินทาง ให้ความอิสระ มองโลกในแง่บวก และมอบความสดใสให้ผู้ที่ได้รับ
สีส้มแอปริคอต (Apricot Orange)
สีเขียวมะนาว (Lime Green)
ให้ความรู้สึกสดใส ซู่ซ่าเหมือนน้ำอัดลมในหน้าร้อน ไอเดียใหม่ ๆ ที่พร้อมฉีกแหวกแนว
อีกทั้งสีนี้ก็ยังเชื่อมโยงระหว่างสิ่งแวดล้อม และสุนทรียภาพบนโลกดิจิทัล ถูกจริตกับคนรุ่น GEN Z ม้ากกก อีกทั้งยังถูกนำมาใช้กับ LGBTQ+ อีกด้วย
🌟 เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงการกระตุ้น ความร่าเริง การมีชีวิตชีวา และสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงหรือการต่อต้าน เอาไปใช้กับงาน digital creator แนว Metaverse/NFT ที่กำลังมาแรงก็เริ่ด หรือแบรนด์เสื้อผ้า Unisex
สีเขียวมะนาว (Lime Green)
สีเขียวอมฟ้า (Deep Lake)
สีเขียวอมฟ้าในอีกนัยหนึ่งถูกใช้ถึงการขับเคลื่อนหรือการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ทั้งสิ่งแวดล้อม สิทธิมนุษยชน และความเท่าเทียมทางเพศ จึงเป็นสีที่เข้าได้กับทุกเพศทุกวัย และทุกกิจกรรม
🌟 เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่น อนาคต ความหวัง การฟื้นฟูและการปลอบประโลมจิตใจ ปรับใช้กับแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นสายสตรีท และแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านหรือออฟฟิศ ที่ต้องการความหรูหราและลึกลับไปพร้อมกัน
สีเขียวอมฟ้า (Deep Lake)
สีแดงก่ำ (Scarlet Sage)
เป็นสีที่เหมาะกับการกระตุ้นทางอารมณ์ของผู้บริโภค เป็นการเติมสีสันและพลังให้ชีวิต มีความน่าหลงใหล เป็นตัวกลางที่ใช้สื่อสารการออกแบบทั้งภายในและภายนอก
🌟 เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงแรงจูงใจ กระตุ้นการซื้อ ความต้องการ รู้สึกถึงอำนาจและพลัง สร้างแรงดึงดูดให้อีกฝ่าย
สีแดงก่ำ (Scarlet Sage)
สีม่วงเข้ม (Phlox)
สีม่วงค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงปีที่ผ่านมา และยังคงเข้ากับแบรนด์เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ โลกดิจิทัล แสดงความทันสมัยและก้าวหน้า
🌟 เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงโลกดิจิทัลสมัยใหม่ ความทันต่อโลกและเหตุการณ์ สร้างแนวคิดใหม่ ๆ ผลงานศิลปะแบบ digital art/NFT/Crypto หรือแม้แต่อุปกรณ์ IT อย่างหูฟังบลูทูธ โทรศัพท์
สีม่วงเข้ม (Phlox)
สีดำเทา (Moonless Sky)
สีดำสุดคลาสสิกขึ้นเทรนด์ตลอดกาล ต้องยกนิ้วให้สีดำเลยจริง ๆ ที่ยังคงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีตลอด แสดงถึงจุดยืนของธุรกิจในแง่ของการโฆษณาที่ต้องการให้โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และสะท้อนถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างคราบน้ำมันในทะเล รวมไปถึงการนำมาใช้ความหลากหลายทางเพศ LGBTQIA+
🌟 เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการสื่อถึงความลุ่มหลง ลึกลับน่าค้นหา ความมีอำนาจและพลัง แสดงถึงจุดยืนของแบรนด์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า แบรนด์การกีฬา เช่น รองเท้า เสื้อผ้า ที่ต้องการสื่อ LQBTQIA+ และแบรนด์เพื่อสิ่งแวดล้อม
สีดำเทา (Moonless Sky)
🔔 ติดตามคลิปความรู้ดีๆเพิ่มเติมได้ที่
YouTube K SME 👉 http://kbank.co/2Kcjank
ที่มา : Creative Thailand
#KSME #KBankLive
โฆษณา