8 พ.ย. 2022 เวลา 04:35 • ข่าว
วิธีกำจัดพระ-เณรกะเทยประเภทที่ห้ามบวชออกไปจากสังฆมณฑล:
มีชาวพุทธส่งการ์ตูนนี้มาให้ผมทางไลน์ ๔ ท่าน ความหมายที่ต้องการจะบอกก็คือขณะนี้ มีพระตุ๊ดเณรแต๋วในสังฆมณฑลมาก แต่ดูเหมือนคณะสงฆ์ไม่ได้ทำอะไร
9
สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติก็ดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ดี อยู่ภายใต้ต้นสังกัดคือสำนักนายกรัฐมนตรี ถ้ามีอะไรบกพร่อง ชาวพุทธก็ตำหนิสำนักนายกรัฐมนตรีได้โดยตรงครับ
3
พระตุ๊ดเณรแต๋วเหล่านี้ ถ้าคณะสงฆ์จัดการจริงจัง หมดไปนานแล้วครับ
๑.พระกะเทยเณรกะเทย ประเภทที่พระวินัยห้ามบวช มีอยู่ในวัดไหน ปลดเจ้าอาวาสวัดนั้นออก ตั้งท่านอื่นเป็นแทน ถอดใบตราตั้งพระอุปัชฌาย์ด้วย ฐานบวชคนโดยไม่ไตร่ตรองให้ละเอียดและไม่ยอมตรวจตราดูสัทธิวิหาริกอันเตวาสิกของตัวอย่างสม่ำเสมอ
9
คณะสงฆ์ตั้งคณะกรรมการในระดับอำเภอและจังหวัดขึ้นพิจารณาตรวจสอบว่าใครเข้าข่ายเป็นกะเทยประเภทที่ห้ามบวชเลยก็ได้
6
๒.แก้กฎหมายให้รางวัลนำจับแก่ชาวบ้านทั่วไปที่ชี้เบาะแสว่าใครเป็นพระกะเทยเณรกะเทย ประเภทที่พระวินัยห้ามบวช อย่างน้อย ๒,๐๐๐ บาท หรือให้อำนาจเจ้าหน้าที่ตำรวจจับสึกพระกะเทยเณรกะเทยที่พระวินัยห้ามบวชได้ พร้อมมีแหล่งร้องเรียนที่ชาวบ้านสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่านี้
4
แต่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติต้องเป็นงานสักหน่อยนะครับ คือนำเสนอเรื่องให้กรรมการมหาเถรสมาคมพิจารณา พร้อมทั้งติดตามหาเบาะแสของพระกะเทยเณรกะเทยเหล่านี้มาดำเนินการอย่างใกล้ชิด เพื่อชงเรื่องให้พระสังฆาธิการที่เกี่ยวข้องดำเนินการสม่ำเสมอด้วย
2
โฆษณา