กลยุทธ์ และ วิธีการ เร่ง เพิ่มยอดขาย 100% อย่างง่าย : อนิรุทธ หุตางกูร โทร. 0900930999

กลยุทธ์ และ วิธีการ เร่ง เพิ่มยอดขาย 100% นี้ เขียนขึ้น เพื่อเป็นแนวทาง ให้ บริษัท ต่างๆ ในประเทศไทย มีการ เร่ง พัฒนายอดขาย เพื่อให้สามารถ แข่งขันกับบริษัทต่างชาติ ในธุรกิจยุคใหม่นี้ได้ อีกทั้งเป็นการมีส่วนร่วม ในการช่วยพัฒนา และ กระตุ้นเศษฐกิจของประเทศ เพื่อให้ประเทศไทย ได้พัฒนาก้าวขึ้นมาแข่งขันในเวทีการค้าโลกได้
1. ก่อนอื่นต้องมี การตั้งเป้าหมายยอดขายต่อปี ของบริษัท ให้เพิ่มขึ้นกว่า ยอดขายของปีที่แล้ว 100%
2. ตั้งเป้าของแต่ละเดือน ในปีนี้ โดยนำยอดขายที่ปิดได้ ในแต่ละเดือน ย้อนหลัง 3 ปี มาเฉลี่ย เพื่อกำหนดการขึ้นลง ของยอดขายแต่ละเดือน ในปีนี้ โดยตัวเลขแต่ละเดือนที่เฉลี่ยออกมา จะได้ต่ำกว่าที่จะทำเป้าเติบโต 100% ก็ให้เอาตัวเลขเติมลงไปเพิ่มจากตัวเลขเฉลี่ย 3 ปี ในแต่ละเดือน เพื่อให้รวมกันได้ 12 เดือน เป็นไปตามเป้าที่เพิ่มขึ้น 100%
3. จัดทำวิธีการ และ แผนกลยุทธ์ เพื่อให้ได้เป้าหมายเพิ่มขึ้น 100% ขั้นตอนนี้ ผู้จัดการฝ่ายขาย และการตลาด จะต้องเป็นผู้จัดทำขึ้น ถ้ามีการแยก ฝ่ายขาย และ ฝ่ายการตลาด ก็ให้ผู้บริหารของทั้ง 2 ฝ่าย ประชุมร่วมกันเพื่อ จัดทำวิธีการ และ แผนกลยุทธ์นี้ขึ้นมา
4. ในแผนงาน วิธีการ และ กลยุทธ์เพื่อให้ได้เป้าหมายเพิ่มขึ้น 100% จะต้องแจกแจง ภาพรวม เป้าหมายแต่ละเดือน และกิจกรรมต่างๆ ที่ทำในแต่ละเดือน และกิจกรรมใหม่ ที่เพิ่มขึ้นมาเพื่อให้ได้ ยอดขายตามเป้าหมายในแต่ละเดือนที่ตั้งไว้
4.1 สร้างวิธีการ และ กลยุทธ์ ขึ้นมา เพิ่อสนับสนุนการเพิ่มยอดขาย 100% ถ้ามี 2 ฝ่ายก็อาจช่วยกันระดมความคิด ระหว่างทีมงาน ฝ่ายขาย และ ฝ่ายการตลาด เพื่อให้ได้ วิธีการใหม่ๆ นอกเหนือจากที่เคยทำมา ศึกษาแนวทางประกอบการ ทำแผนงาน เพิ่มยอดขาย ได้ตามลิ้งค์ด้านล่าง
ตัวอย่างแผนงานที่ 1
ตัวอย่างแผนงานที่ 2
ตัวอย่างแผนงานที่ 3
4.2 ในแผนงาน จะแยกละเอียด แนวทาง และ วิธีการเพิ่มยอดขาย ของ พนักงานงานขาย แต่ละคน ที่รับผิดชอบเป้าหมาย ในแต่ละเดือน เพื่อสนับสนุนการเพิ่มยอดขายให้สำเร็จได้ตามเป้า ในแต่ละเดือน
5. ทุกๆสัปดาห์ ผู้จัดการฝ่ายขาย จะประติดตามงานขายประจำสัปดาห์ โดยให้เวลา พนักงานขาย แต่ละคน รายงานยอดขาย สรุปการปฏิบัติงานในสัปดาห์นี้ และปัญหาที่พบ และ ที่เป็นอุปสรรคในการทำให้ไม่ถึงเป้าหมายในเดือนนี้
6. ผู้จัดการฝ่ายขาย นำทีมระดมความคิดในการ แก้ไขปัญหา ข้อติดขัด ในการทำงานขายของ พนักงานขาย ที่ทำผลงานขายไม่ได้ตามเป้าในแต่ละเดือน
7. แนวทาง และ กลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย จึงเป็นสิ่งที่สำคัญในการที่จะทำให้้ พนักงานขาย ทำงานขายได้ถึงเป้า ในแต่ละเดือน ผู้จัดการฝ่ายขาย จึงต้องคิดโครงการต่างๆมา เพื่อให้ ทีมขาย นำไปใช้ ให้บรรลุยอดขายตามเป้าได้ ในทุกๆเดือน ดังโครงการ ในตัวอย่างที่ 1 เช่น
ในข้อที่ 5. มีการวางกลยุทธ์ และกิจกรรมสนับสนุนในโครงการต่างๆ ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายถึง 11 โครงการ เพื่อมุ่งเน้นการเร่งเพิ่มยอดขายอย่างจริงจัง ทุกรายสินค้าเด่น ของบริษัท ดังนี้
โครงการ VMS โรงเรียน
โครงการ Oil Price Display
โครงการ LED T8
โครงการ LED Display เพื่อเพิ่มยอดขายร้าน
โครงการ พัฒนายอดขายงานประมูล
โครงการ พัฒนาทีมขายของบริษัท
โครงการ พันธมิตรทางการค้า
โครงการ xxxxx Corner
โครงการ ฟรีแลนซ์
โครงการทบทวนต้นทุนราคา
โครงการสินเชื่อเพื่อพัฒนาธุรกิจ
โฆษณา