8 พ.ย. 2022 เวลา 15:16 • ครอบครัว & เด็ก
ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราควรแนะนำเขายังไงดีครับ(ปัญหาครอบครัว) ?
คำถามนี้ถูกลบ
ปัญหาแบบนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน ถ้าเป็นเรานะ เราจะแก้ปัญหาด้วยวิธีการสร้างเงื่อนไข เช่น น้องคนนั้นมีแฟนคอยซับพอร์ตตลอดใช่มั๊ย ก็ให้แฟนเค้าแสดงยอดเงินที่ช่วยเหลือว่าช่วยไปทั้งหมดเท่าไหร่ เมคขึ้นมาก็ได้ แล้วโทรไปปรึกษาพ่อกับแม่ว่าตอนนี้แฟนกำลังลำบากมีปัญหาเรื่องเงิน เค้าอยากได้เงินที่ในส่วนนี้คืน พ่อกับแม่ช่วยหน่อยได้ไหม ถ้าเค้าบอกไม่มีก็ให้เค้าเอารถเจ้าปัญหาไปเปลี่ยนเป็นเงิน หรือไม่ก็ แฟนอยากได้เงินส่วนที่ช่วยเราไป ถ้าฝั่งเรายังไม่ทยอยคืนเค้าจะเอาหลักฐาน (สลิปการโอนตั้งแต่2000บาทขึ้นไป)
ไปฟ้องศาลแต่ถ้าพ่อกับแม่ช่วยไม่ได้จริงๆช่วงนี้คงต้องทำงานใช้หนี้เค้าและตงไม่ได้ส่งเงินกลับบ้านนะ หรือไม่ก็ยืมมือพี่ที่สนิทสร้างเรื่องขึ้นมาว่าเราทำรถเค้าพังหรือเป็นรอย ประกันมาดูแล้วส่งไปให้ช่างประเมินราคาแล้วราคาเท่านั้นเท่านี้ พ่อแม่ช่วยหน่อยได้ไหม ถ้าไม่มีหรือช่วยไม่ได้คงต้องทำงานใช้หนี้พี่เค้าคงไม่ได้ส่งเงินกลับบ้านนะถ้าพ่อโยนไปให้แฟนช่วยก็บอกว่าแฟนเค้าช่วยมาเยอะแล้วเค้าไม่ช่วยอีกแล้วหรือช่วงนี้แฟนก็มีปัญหาเรื่องเงินเหมือนกัน(นับ1 2 3ในใจ)แล้วบอกว่าแค่นี้ก่อนนะ ช่วยได้เท่าไหร่ก็ค่อยโอนมานะ
แต่สิ่งทำคัญถ้าคุณจะทำเงื่อนไขที่สองเลยคือสตอรี คุณต้องเมคไทม์ไลน์ดีๆ ถ้าไม่กล้าพูดเอง ก็ลองให้เพื่อนๆพี่ๆที่กล้าๆทวงถามค่าเสียหายเองเพื่อความสมจริง ถ้าเป็นเราก็คงแก้ปัญหาแบบนี้แหละ หนามหยอกก็เอาหนามบ่ง
โฆษณา