9 พ.ย. 2022 เวลา 13:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
📈หุ้นเอเชียมีความน่าสนใจ จากเทรนด์เศรษฐกิจฟื้นตัว การเปิดประเทศ และมูลค่าถูกเมื่อเทียบกับอดีต แนะนำให้ทยอยเข้าลงทุน โดยเฉพาะกองทุนลดหย่อนภาษี
💰นักลงทุน “เพิ่มคาดการณ์” Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50% เดือนธ.ค.
ตัวเลขภาคแรงงานล่าสุดได้สนับสนุนมุมมองที่ว่า Fed จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.50% ในการประชุมครั้งสุดท้ายในเดือนธ.ค.นี้
หุ้นเอเชียน่าสนใจ จากเทรนด์เศรษฐกิจฟื้นตัว
โดยการเพิ่มขึ้นของอัตราว่างงานและการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอ ทำให้นักลงทุนมองในเชิงบวก เนื่องจากเป็นการส่งสัญญาณถึงการชะลอตัวในตลาดแรงงาน
1
🇨🇳จีนยืนยันยึดมั่นนโยบาย “โควิดเป็นศูนย์” และจะ “เปิดประเทศ” แบบค่อยเป็นค่อยไป
สัญญาณจากรัฐบาลจีนชัดเจนว่า จะยังคงดำเนินนโยบายโควิดเป็นศูนย์ต่อไป จนกว่าจะมีการประชุม 2 สภาของรัฐบาลจีนในเดือนมีนาคม 2566 และจะเปิดกับประเทศที่มั่นใจว่าเมื่อไปเที่ยวแล้วกลับมาแล้วปลอดภัย ไม่เปิดล็อตเดียวเต็มรูปแบบเหมือนประเทศอื่นๆ
🇺🇸สัปดาห์นี้จับตา CPI ถ้อยแถลง Fed และการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ
ตลาดคาดว่า Core CPI จะปรับขึ้น 6.5% เทียบรายปี ชะลอจากเดือนก่อนหน้า รวมถึงรอดูท่าทีถ้อยแถลงของประธาน Fed สาขาคลีฟแลนด์และบอสตัน ต่อแนวทางการขึ้นดอกเบี้ย
ขณะที่การเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ผลสำรวจคาดว่าพรรครีพับลิกันมีโอกาสชนะในฝั่งสภาล่าง ทำให้การบริหารประเทศของ โจ ไบเดน มีความลำบากมากขึ้น
✅คำแนะนำการลงทุน ประจำวันที่ 7-13 พ.ย. 65
ตลาดหุ้นโลกยังคงเคลื่อนไหวผันผวนตามทิศทางการดำเนินนโยบายของ Fed โดยคาดว่าหลังการประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 นักลงทุนจะกลับมาให้น้ำหนัก เรื่องเงินเฟ้อและนโยบายการเงิน
รวมถึงโอกาสการเกิดเศรษฐกิจถดถอยที่สูงขึ้น ดังนั้น จึงคาดว่าตลาดยังผันผวน และขาลงของตลาดหุ้นโลกยังไม่สิ้นสุดต่อไป
คำแนะนำการลงทุน ประจำวันที่ 7-13 พ.ย. 65
✅นักลงทุนที่สามารถมองข้ามความผันผวนในระยะนี้ไปได้ และต้องการเพิ่มน้ำหนักในสินทรัพย์เสี่ยง สามารถทยอยเข้าลงทุนในหุ้นได้ โดยเฉพาะกองทุนลดหย่อนภาษี สำหรับการลงทุนในระยะยาว
👉กองทุน K-VIETNAM-SSF และ K-VIETNAM-RMF : จากปัจจัยภายในประเทศเวียดนามมีความน่าสนใจ ทั้งแง่เศรษฐกิจที่ GDP ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง และกำไรบริษัทจดทะเบียนยังเติบโตดี
👉กองทุน K-STAR-SSF และ K-STAR-RMF : เศรษฐกิจฟื้นตัวรับการเปิดประเทศ
• กองทุน K-GINCOME-SSF : เน้นลงทุนกระจายความเสี่ยง สู้ภาวะตลาดผันผวน ลงทุนหลายสินทรัพย์ทั่วโลกกว่า 3,000 ตัว ได้ทั้งหุ้นและตราสารหนี้ พร้อมโอกาสรับปันผลต่อเนื่อง
#KAsset #KBankLive
โฆษณา