9 พ.ย. 2022 เวลา 11:00 • อาหาร
“กรุงเทพฯ” ติดอันดับ 7 เมืองเป็นมิตรกับวีแกนมากที่สุดในโลก
น่าตื่นเต้นของวงการวีแกนในไทยหลังเว็บไซต์ Happycow รวบรวมรายชื่อเมืองที่เป็นมิตรต่อชาววีแกน โดยพิจารณาจากจำนวนร้านอาหารวีแกน/มังสวิรัติ หรือมีเมนูอาหารมังสวิรัติ ปีนี้กรุงเทพฯ ยังคงอยู่ในรายชื่อ 10 อันดับแรกโดยมาอยู่ที่อันดับ 7 โดยมีธุรกิจวีแกนทั้งหมด 359 แห่ง (ติดเกือบทุกปี)
Happycow เปิดเผยว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่คึกคักและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา มีอาหารไทยและอาหารให้เลือกมากมายจากทั่วโลก รวมทั้งอาหารมังสวิรัติ
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การกินเจได้รับความนิยมมากขึ้น มีร้านอาหารและคาเฟ่ใหม่ๆ มากมายที่เป็นวีแกน หรือเสิร์ฟอาหารมังสวิรัติเพื่อสุขภาพมากมาย ร้านอาหารท้องถิ่นหรือแผงขายอาหารริมทางบางแห่งอาจติดป้ายอาหารมังสวิรัติว่า ( 齋) ซึ่งเป็นมังสวิรัติแบบจีนที่ละเว้นผักและสมุนไพรที่มีกลิ่นแรงตามหลักสุขภาพและความเชื่อทางศาสนาแบบดั้งเดิม
นอกจากนี้อาหารไทยโดยทั่วไปสามารถทำมังสวิรัติได้ง่าย แค่เปลี่ยนจากเนื้อสัตว์ เป็นเต้าหู้หรือผักชนิดต่างๆ แต่ควรตรวจสอบส่วนผสมอย่างน้ำปลาและซอสหอยนางรมอยู่เสมอ นอกจากกรุงเทพฯ ประเทศสิงคโปร์ยังเป็นประเทศในเอเชียที่ติดอยู่ในโพลดังกล่าว โดยติดอันดับ 5 ของโลก
Credit : Vegnews , Happy Cow
เรียบเรียง : THE MATA GREEN
NON SPORNSHIP
ช้อปวัตถุดิบอาหารเจ / plant-based/มังสวิรัติ
#มังสวิรัติ #อาหารมังสวิรัติ #สูตรอาหารเจ #วัตถุดิบอาหารเจ #อาหารเจแช่แข็ง #หมูเจ #ปูเจ #ปูอัดเจ #ขนมจีบเจ #อาหารเจ #เนื้อจากพืช #plantbased #นักเก็ตจากพืช #plantbasedmeat #plantbaseddiet #meatzero #nevermeat #omnimeat #everbest #หาดใหญ่ #สงขลา #แพลนท์เบส #วีแกน
โฆษณา