10 พ.ย. 2022 เวลา 07:12 • ท่องเที่ยว
Solo Camp ep.2 I หลังจากคราวที่แล้วได้ไปเปิดประสบการณ์แคมปิ้งคนเดียวที่ราชบุรีมา ก็ไม่คิดว่าจะมี ep.2 เกิดขึ้น เพราะไม่รู้ว่าจะรอด หรือจะร่วง แต่สรุปดันชอบเฉย
ครั้งนี้เลยเปลี่ยนบรรยากาศไปฝั่งสระบุรีกันบ้าง เพราะไม่ได้อยากขับรถนาน อยากไปใช้เวลาที่ลานมากกว่า เลยเลือกไปที่ Sky camp หลังจากดูไปดูมาหลายที่ก็มาตกที่นี่
เพราะส่วนตัวยังคงชอบกางเต้นท์ริมน้ำมากกว่า ลานที่มีแค่วิว ไปนั่ง นอนฟังเสียงน้ำไหล มันช่วยให้เราผ่อนคลายลงมากๆ และที่สำคัญเป็นเสียงกล่อมให้หลับอย่างดี
อีกอย่างยังไม่เคยมีประสบการณ์กับลานหิน ส่วนใหญ่ไปลานดิน หรือหญ้ามากกว่า พอไปถึงเลือกบล็อคกาง (ที่นี่จะมีเส้นกั้นบล็อคชัดเจน ที่ใครที่มัน มีทั้งใหญ่และเล็ก ถ้าเป็นวันหยุดลานน่าจะเป็นคนเลือกที่ให้นะ แต่เราไปวันธรรมดาเลยได้เลือกเอง ลองถามอีกทีจ้า) พอจัดแจงเลือกที่ ขนของเสร็จ ถึงเวลาปักสมอเท่านั้นแหละ รู้เรื่อง สมองอ!!! เป็นกุ้งเลย
ลานหิน สะอาด แบ่งบล็อคชัดเจน
พื้นคือแข็งมากก แต่สมอเราเป็นอันที่แถมมากับเต้นท์ด้วยแหละ มันเลยเล็กเป็นธรรมดา ตอกไปเกือบ 10 อัน กว่าจะเสร็จเล่นเอาเหงื่อแตก จนเต้นท์ข้างๆถึงกับสงสัยว่าทำไมไม่เสร็จสักที พอได้เข้ามาลองตอกเท่านั้น เหงื่อแตก! (แต่ก็ขอบคุณนะฮะ ที่มาช่วย แถมยังชวนไปนั่งเม้าท์มอยกันตอนกลางคืนด้วย ยินดีที่ได้รู้จักนะฮะ)
จริงๆมันไม่ได้แข็งทุกบล็อคหรอก เราแจ็คพอร์ตเอง แต่คุ้มค่ากับการที่แดดร่มทั้งวัน แถมใกล้ปลั๊กไฟด้วย (เอาปลั๊กไปเองเสียบไฟฟรี)
วิวหน้าบ้าน
วันที่ไปเป็นวันธรรมดา คืนแรกเลยมีเพื่อนบ้านอีกแค่ 2 หลังเท่านั้น เลยค่อนข้างเงียบสงบ และเป็นส่วนตัวมาก แต่อีกคืนก็มีเพื่อนมาจากไหนไม่รู้เเยอะแยะไปหมด 10 กว่าหลัง ครึกครื้นเลยคืนนี้ แต่ทุกคนก็ยังคงทำตามกฎเป็นอย่างดี หลัง 4 ทุ่มความครึกครื้นเปลี่ยนเป็นความสงบ มีเพียงเสียงธรรมชาติและน้ำที่ช่วยปรับอารมณ์ และกล่อมให้เราเข้านอน
กางริมน้ำ คือ ชิลสุด
ครั้งนี้เอาบ้านหลังใหม่ไป (ใช้ไปแล้ว 2 ครั้งแต่ยังไม่เคยกางคนเดียว) Coleman Instant Swagger 3P มาลองนอนคนเดียวดู กางง่ายมากกกกกกแบบมาก บวกกับอุปกรณ์ที่ค่อนข้าง compact ไม่เยอะ กำลังดี เลยไม่ค่อยเหนื่อยกับการ set up เท่าไหร่ เหนื่อยกับการตอกสมอเนี่ยแหละ!
มีทั้งลานหิน และลานหญ้า
การจัดการของลาน ป้าเจ้าของน่ารักมาก เป็นกันเอง ได้คุยกับป้า ป้าบอกที่มาเนี่ยป้าจำได้หมดเลย เพราะมีแต่หน้าเก่าๆมา มีแต่เราเนี่ยแหละที่เป็นหน้าใหม่ เราก็ไม่แปลกใจนะว่าทำไมคนถึงกลับมาซ้ำ
เพราะที่นี่เป็นลานที่สะอาดมากก ห้องน้ำก็สะอาด มีทั้งเครื่องทำน้ำอุ่น ทั้งไดร์เป่าผม(เพิ่งเคยเจอ) น้ำในลำธารก็เย็น สะอาดลงไปแช่ได้ทั้งวัน บรรยากาศดีร่มรื่น ต้นไม้เยอะ ถ้าได้ที่ดีๆแบบเราบอกเลยเย็นทั้งวันทั้งคืน ยิ่งวันที่เราไป ตอนกลางคืนอุณหภูมิแค่ 16-17 องศา ต้องใส่เสื้อหนาวนอนเลยทีเดียว
น้ำใสและเย็นมาก
โดยรวมแล้วเป็นอีกลานที่ชอบเลย ถ้าคิดอะไรไม่ออกเราคงขับรถไปซ้ำที่นี่อีกเช่นเคย
อาหารเย็น
แต่ต้องเตือนสำหรับรถโหลดต่ำหน่อยนะ เพราะทางเข้ามาค่อนข้างเป็นหลุมเป็นบ่อ เดี๋ยวรถจะติดเอา ยังไงเอารถปกติ หรือยกสูงมาหน่อยจะดีกว่า
ตอนกลางคืน อากาศเย็นมาก
📍 Sky camp ชะอม จ.สระบุรี
💸 คนละ 200 บาท/คืน
🚙 ระยะทางประมาณ 125 กม. ประมาณ 2 ชม. จากจตุจักร
⏰️ check- in 14.00 น. / check - out 13.00 น.
🔇 งดเสียงดังหลัง 22.00 น.
ติดตามเราได้ทาง
.
Fanpage FB : Scrapbooknan
IG : Scrapbooknan
Blockdit : Scrapbooknan
#scrapbookบันทึกการเดินทาง #travel #travelgram #traveling #photography #scrapbooknan #solotravel #solocamping #camping #แคมป์ปิ้ง #สระบุรี #กางเต๊นท์ #กางเต็นท์ริมน้ํา #ลานกางเต็นท์ #ลานกางเต็นท์สระบุรี #solocamp
โฆษณา