16 พ.ย. 2022 เวลา 06:00 • ท่องเที่ยว
สิ่งอำนวยความสะดวกของโรงแรม (Hotel Facilities)
ทุกครั้งที่ตัดสินใจไปพักผ่อน แน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่ทุกคนยอมจ่ายเพื่อแลกกับประสบการณ์ที่น่าประทับใจก็คือ ‘ สถานที่พักหรือโรงแรม’ นั่นเองครับ และแน่นอนว่าสิ่งที่คาดหวังให้ได้กลับมา ก็คือ ความสวยงามและความสะดวกสบาย ซึ่งวันนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับ 4 ประเภทสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ทางโรงแรมเตรียมไว้มัดใจคุณ
1. ประเภทเสียเงิน นำกลับบ้านไม่ได้ ส่วนใหญ่สิ่งอำนวยความสะดวกประเภทนี้จะมาในรูปแบบของ การบริการ หรือสถานที่ที่จัดเตรียมไว้เพื่อบริการ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในด้านต่างๆ ได้แก่ บริการซักรีดและซักแห้ง สปาและร้านทำผม ยืมคอมพิวเตอร์ บริการรับเลี้ยงเด็ก บริการจัดห้อง ห้องสันทนาการ ห้องฟิตเนส แต่ในบางโรงแรมก็อาจจะไม่คิดค่าบริการในส่วนนี้แยก ซึ่งก็จะสามารถย้ายไปอยู่ในประเภท ไม่เสียเงิน นำกลับบ้านไม่ได้ ได้เช่นกัน
2. ประเภทเสียเงินนำกลับบ้านได้ ประเภทนี้จะอยู่ในหมวดอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงบริการรูมเซอร์วิส เสิร์ฟอาหารให้ถึงห้องพักหรือแม้แต่บริการสุดฮ็อตฮิตอย่าง การเสิร์ฟอาหารบนสระว่ายน้ำ (Floating Breakfast and Lunch)
3. ประเภทไม่เสียเงิน นำกลับบ้านไม่ได้ ในส่วนนี้จะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานที่ถูกจัดเตรียมไว้เพื่อตอบโจทย์การใช้งาน ได้แก่ โทรทัศน์ Wi-Fi เครื่องเป่าผม เครื่องทำน้ำร้อนหรือกาต้มน้ำร้อน แก้วหรือถ้วยชา ตู้เย็น ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม บริการจักรยาน เล้าจ์ สระว่ายน้ำ ห้องอาหาร
4. ประเภทไม่เสียเงิน นำกลับบ้านได้ มาถึงประเภทสุดท้าย โดยประเภทนี้จะเป็นของใช้จำเป็นที่ถูกจัดเตรียม เพื่อให้ลูกค้าสะดวกต่อการเดินทาง ลดการพกสัมภาระที่จุกจิกเกินไป โดยเฉพาะในกรณีที่ลูกค้านั่งเครื่องบินมา ซึ่งจะมีข้อจำกัดในการพกของเหลวขึ้นเครื่อง ได้แก่ กระดาษชำระ กระดาษทิชชู่ สบู่ แชมพูสระผม คอนดิชันเนอร์ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน
จบไปแล้วนะครับ กับ 4 ประเภทสิ่งอำนวยความสะดวกที่เราเคยใช้แต่ไม่เคยรู้ อย่างไรเสียในหลายๆประเภท ก็ไม่ได้ตายตัวตามนี้หรอกนะครับ เพราะจะขึ้นอยู่กับนโยบายของทางโรงแรมด้วยเช่นกัน
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก :
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น :
โฆษณา