11 พ.ย. 2022 เวลา 13:38 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมคนญี่ปุ่นชอบถามกรุ๊ปเลือด …. จะตอบดีไหมนะ 😂
ใครมีเพื่อนเป็นชาวญี่ปุ่น เวลาคุยเรื่องสัพเพเหระกัน …. เคยถูกถามถึงกรุ๊ปเลือดบ้างไหมคะ
ตอนแรกๆที่ถูกถามก็งงๆเหมือนกันค่ะ …. นึกว่าเขาจะชวนเราไปบริจาคเลือด 😂… ที่ไหนได้ เขาจะทายนิสัยเรานั่นเองค่ะ
คนญี่ปุ่นจะนิยมการทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือด … ก็อาจจะเหมือนกับที่เราชอบทายนิสัย….หรือ ดูดวงจากวันเกิดนั่นแหละค่ะ
เขาว่ากันว่า การที่คนญี่ปุ่นชอบทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือดนี่ ก็เริ่มมาจากเมื่อประมาณ ปี1971 …. มีหนังสือออกมาเล่มนึงมีชื่อแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “รู้นิสัยจากกรุ๊ปเลือด” ซึ่งเป็นหนังสือยอดฮิตขายดีมาก เพราะเป็นเรื่องแปลกใหม่ในสมัยนั้น ….. มีสืื่อทำข่าวมากมาย คนก็ยิ่งสนใจ …..
แต่มีคนแอบบอกว่า สมัยนั้นที่มีคนสนใจมากส่วนนึงก็เพราะ จะได้ใช้ประกอบการจีบสาวนั่นเอง 😂 … อันนี้ก็ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่านะคะ
แต่ที่มาบูมมากๆเลยก็ในประมาณอีก20ปีต่อมา …. เห็นว่า มีหนังสือเรื่องกรุ๊ปเลือดออกมาอีกหลายเล่ม …ทั้งเรื่อง ที่ว่า คนกรุ๊ปไหน จะเข้ากับคนกรุ๊ปไหนได้ดี ….หรือว่า เลี้ยงลูกตามกรุ๊ปเลือด อะไรประมาณนี้น่ะคทะ
แต่พอมาถึงปี 2014 มีนักวิชาการท่านนึงทำการวิจัยใหญ่โต …แล้วก็ออกมาฟังธงว่า กรุ๊ปเลือดไม่มีผลกับนิสัยแต่อย่างใด …. ถึงจะออกมาค้านเป็นเรื่องเป็นราว แต่การทายนิสัยจากกรุ๊ปเลือดก็ยังเป็นที่นิยมในญี่ปุ่นอยู่ดี …
2
บริษัทที่เคยทำงาน เขาลือกันว่า แผนกบุคคลจัดข้อมูลพนักงานโดยมีข้อมูลเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดด้วย เพื่อใช้ประกอบการว่างจ้างแล้วก็จัดการบริหารบุคคล …​อะไรจะขนาดนั้น ..แต่ก็ไม่รู้จะจริงหรือเปล่านะคะ … อาจจะแค่เม้าท์ๆกันเอามันก็ได้
เอาล่ะค่ะ บางคนอาจจะสนใจนะคะว่า นิสัยตามกรุ๊ปเลือดที่คนญี่ปุ่นนิยมทายกันเนี่ย มีรายละเอียดว่ายังไงบ้าง … ก็เลยเอามาฝากให้อ่านกันเล่นๆนะคะ ไม่ซีเรียสนะคะ …อ่านเล่นๆค่ะ 😊
กรุ๊ป A เจ้าระเบียบแต่ใจดี
เขาว่ากันว่า คนกรุ๊ปA ต้นตระกูลเป็นชาวไร่ชาวสวน ทานผักเป็นอาหารหลัก ทำให้คนกรุ๊ปเอมักจะย่อยเนื้อสัตว์ได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ …..
นิสัยเด่นของคนกรุ๊ป A ก็คือ เป็นคนเจ้าระเบียบ พิถีพิถัน แต่มีน้ำใจ ใจดีกับคนอื่น มักจะทำอะไรเพื่อคนอื่นมากกว่าตัวเอง ….ไม่ชอบคนที่ทำอะไรครึ่งๆกลางๆ .. แต่ก็มีความผู้นำที่ดีค่ะ
1
กรุ๊ป B ทำอะไรตามใจฉัน
เขาว่ากันว่า คนกรุ๊ป B มีต้นตระกูลเป็นชาวเผ่าเร่ร่อนที่เลี้ยงวัว ทำผลิตภัณฑ์แล้วก็นิยมบริโภคนม กับ ชีส …. เพราะฉะนั้น คนกรุ๊ป B ก็จะย่อยพวกเมล็ดธัญพืชได้ไม่ดี ถ้าทานขนมปัง หรืออาหารจำพวกเส้น ก็จะทำให้อ้วนง่าย….
1
นิสัยของคนกรุ๊ป B …. เนื่องจากต้นตระกูลเป็นชาวเผ่าเร่ร่อน ก็จะชอบทำอะไรตามสบาย ไม่ติดกับกฎเกณฑ์ …. เบื่อง่าย … ถ้าใครเข้าใกล้มากเกินก็จะหนีห่าง … แต่คนกรุ๊ปนี้มีบุคลิกน่าเชื่อถือค่ะ
1
กรุ๊ป O สบายๆ
กรุ๊ป O เป็นกรุ๊ปเลือดที่มีมากที่สุดในโลก เขาว่ากันว่าเป็นกรุ๊ปเลือดที่มีมานานที่สุดในทั้ง4 กรุ๊ป …. มนุษย์โครมายอง (หรือ โครมันยอง) ที่เป็นต้นกำเนิดของชาวยุโรปก็มีเลือดกรุ๊ป O 100%เลยค่ะ ….. และเพราะมีต้นตระกูลเป็นชนเผ่าล่าสัตว์ ทานเนื้อสัตว์เป็นอาหารหลัก …. คนเลือดกรุ๊ป O เลยสามารถย่อยโปรตีนได้ง่ายแต่จะย่อยพวกธัญพืชกับนมได้ไม่ดี
1
ว่ากันว่าคนกรุ๊ป O จะเป็นคนสบายๆ ไม่ชอบวางแพลนอะไรแบบเคร่งครัด แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่อยู่รวมกันเป็นกลุ่มล่ะก็ จะเด่นขึ้นมาทันทีเลยค่ะ …. เนื่องจากบรรพบุรุษอยู่อาศัยกันเป็นกลุ่ม คนกรุ๊ป O ก็จะมีความสามารถในการสื่อสารเป็นยอด มนุษยสัมพันธ์เยี่ยม ….แล้วก็ยังมีความจำดีค่ะ มักจะจำเรื่องในอดีตได้ดีกว่าคนอื่น
1
กรุ๊ป AB อัจฉริยะที่อ่านเกมส์ล่วงหน้า
เป็นกรุ๊ปเลือดที่เกิดใหม่ถ้าเทียบกับกรุ๊ปอื่นๆ ….เขาว่ากันว่าเป็นกรุ๊ปที่เกิดจากการรวมตัวกันของกรุ๊ป A และกรุ๊ป B เพราะฉะนั้น ก็จะทานได้ทั้งเนื้อสัตว์และพืชผักผลไม้
คนมักจะพูดกันว่า คนกรุ๊ป AB จะมีลัษณะนิสัยของทั้งกรุ๊ปA และกรุ๊ป B เหมือนเป็นที่มีสองบุคลิกอยู่ในตัว เช่น อาจจะมีลักษณะทั้งความเป็นคนที่ไล่ตามความฝัน ทำอะไรตามชอบ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะชอบการทดลองค้นคว้าแบบเป็นจริงเป็นจังด้วยเหมือนกัน … ทำให้บางคนบอกว่า คนกรุ๊ป AB เป็นคนที่ลึกลับ น่าค้นหา … นอกจากนั้น คนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้ยังมีความสามารถในการอ่านเกมส์ได้ดี …. อัจฉริยะทีมีเลือดกรุ๊ปนี้ก็เยอะค่ะ
1
พูดถึงกรุ๊ปเลือดแล้วก็นึกขึ้นมาได้ถึงข้อมูลที่น่าสนใจอีกอย่างนึงนะคะ … ที่ประเทศญี่ปุ่น กรุ๊ปเลือดที่มีมากที่สุด ไม่ใช่กรุ๊ป O เหมือนเมืองไทยค่ะ … กรุ๊ปเลือดยอดนิยมในญี่ปุ่นคือ กรุ๊ป A(ประมาณ40%) รองลงมาคือกรุ๊ป O(ประมาณ30%) กรุ๊ป B(ประมาณ20%) และที่มีน้อยที่สุดคือAB (ประมาณ10%) อันนี้เหมือนของคนไทยนะคะ
ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านกันนะคะ ไว้เจอกันใหม่คราวหน้า สวัสดีค่ะ 🙏
ขอบคุณภาพจาก https://syufufuu.com/honmadekka-ketuekigata/
โฆษณา