12 พ.ย. 2022 เวลา 06:30 • ไลฟ์สไตล์
8 สถานที่จัดงานแต่งงานริมแม่น้ำเจ้าพระยา วิวเยี่ยม ยอดนิยม
เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม การสะสมความรักของคน2คนที่คบหาดูใจมาจนได้ระยะเวลาที่เหมาะสม การจัดงานแต่งงานก็ถือว่างานพิธีสำคัญ เพื่อเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่กันอย่างเป็นทางการ ซึ่งการจะจัดงานแต่งงานทั้งที การเลือก สถานที่จัดงานแต่งงาน เป็นเรื่องที่สำคัญลำดับต้น ๆ
8สถานที่จัดงานแต่งงานริมแม่น้ำเจ้าพระยา
โรงแรมหรือ สถานที่จัดงานแต่งงาน ริมน้ำ ก็เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่น่าสนใจเช่นกันคะ โดยเฉพาะสถานที่จัดแต่งงาน บรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำสายหลักของคนไทย แม่น้ำของกรุงเทพมหานคร ที่ไหลผ่านใจกลางมหานคร ขับเคลื่อนวิถิชีวิตของชาวไทยมาอย่างยาวนาน
วันนี้ TheBest.in.th จึงขอแนะนำ 8 สถานที่จัดงานแต่งงานริมน้ำ เจ้าพระยา สุดโรแมนติก วิวพาโนราม่า 360 องศา เติมเต็มทุกความสุขให้กับคู่รักในวันสุดแสนพิเศษ ตอบโจทย์บ่าวสาวหลาย ๆ คู่ที่อยากจัดงานเเต่งสุดโรแมนติกท่ามกลางวิวสวยริมแม่น้ำ
สถานที่จัดงานแต่งงาน โรงแรมแม่น้ำรามาดาพลาซา
สถานที่จัดงานแต่ง โรงแรมแม่น้ำรามาดาพลาซา เจริญกรุง
โรงแรมแม่น้ำ รามาดาพลาซา สถานที่จัดงานแต่งงาน ริมน้ำที่ถูกใจผู้คนมาอย่างยาวนาน ด้วยบรรยากาศสุดโรแมนติก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมชมวิวโค้งน้ำที่สวยงามของเจ้าพระยาในยามพระอาทิตย์อัสดง โดยภายในโรงแรมแม่น้ำรามาดา สามารถรองรับการจัดงานแต่งงานด้วยฟังก์ชันพื้นที่จัดเลี้ยงที่มีให้เลือกทั้งแบบ Indoor และ Outdoor ที่รองรับจำนวนแขกได้สูงสุดถึง 500-600 ท่านโดยประมาณ มีห้องจัดเลี้ยงหลากหลายห้อง ให้เลือกตามสไตล์หรือตามความชอบของบ่าวสาว
โดยทุกห้องจะได้รับชมวิวโค้งน้ำเจ้าพระยาในมุมที่สวยที่สุด ถูกใจทั้งแขกผู้มาเยือนและเจ้าภาพ หากอยากจะตั้งขบวนแห่ขันหมากริมน้ำ เจ้าบ่าวเดินทางมาทางเรือชัตเตอร์โบ๊ท มาเทียบท่าเรือของโรงแรม แล้วเดินไปสู่ขอเจ้าสาว ก็เป็นกิมมิคเล็กๆที่เซ็ทได้เมื่อมาจัดงาน ณ สถานที่แห่งนี้ เหมาะกับพิธีมงคลสมรสแบบไทยร่วมสมัย งานเลี้ยงแบบโต๊ะจีน หรืองานเลี้ยงแบบบุฟเฟต์ ก็เลือกสรรค์ได้ตามความต้องการ
พระยาพาลาซโซ บูทีค แบงคอก
โรงแรมบรรยากาศคฤหาสน์สุดคลาสสิค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นคฤหาสน์เก่าอายุกว่า 100ปี ให้มนต์เสน่ห์ย้อนยุค อาคารทาสีเหลืองนวลๆ สร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2466 ในช่วงรัชกาลที่6 แล้วมารีโนเวทใหม่ ให้เป็นบูทีค โฮเทล และยังเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานริมน้ำอีกด้วย
แต่ข้อจำกัดของที่นี้คือ ไม่มีทางเข้าสถานที่ทางรถยนต์ได้เลย ลูกค้าต้องนั่งเรือข้ามฝาก โดยจอดรถที่วัดราชาธิวาส แล้วนั่งเรือข้ามฝากมาที่ พระยาพาลาซโซ แห่งนี้ ก็ได้สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตริมน้ำแบบไทยๆ ไปอีกแบบ
Mandarin Oriental Bangkok
โรงแรมสุดหรูใจกลางกรุงเทพ ด้วยมาตรฐานระดับ 5 ดาว ทั้งในการบริการและการตกแต่งสุดคลาสสิค แมนดาริน โอเรียลเตล จึงเป็นอีกสถานที่จัดงานแต่งงานริมน้ำ ที่ใครๆต่างพูดถึงกัน รวมถึงมีดาราระดับท็อปของไทยหลายๆคู่ก็เลือกโรงแรมนี้ประกอบพิธีแต่งงาน ด้วยวิวงดงามของโรงแรม ประกอบกับความเงียบสงบของผืนแม่น้ำเจ้าพระยาที่สามารถมองเห็นได้จากระเบียงของห้องพัก
พร้อมการตกแต่งสไตล์ไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การเดินทางมาก็แสนง่ายเพียงใช้เรือข้ามฝากที่ใช้เวลาเพียง 3 นาที หรือจะเดินทางด้วยรถยนต์ก็สะดวก และยังมีห้องจัดเลี้ยงให้เลือกธีมได้หลากหลายรูปแบบ ทั้ง The Authors’ Lounge และ Royal Ballroom ก็เป็นที่นิยมของคู่รักหลายคู่เลือกเป็นห้องจัดพิธีสมรส
Anantara Bangkok Riverside Resort & Spa
โรงแรมอนันตรา กรุงเทพ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ทแอนด์สปา เป็นอีกสถานที่ที่ได้รับความนิยมและได้รับการพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ หากนึกถึงสถานที่แต่งงานริมน้ำสุดหรูที่งดงามน่าประทับใจแล้ว ยังมีทีมงานที่พร้อมเนรมิตงานแต่งให้สวยงามดั่งเทพนิยาย โดยในโรงแรมมีพื้นที่จัดงานมากมาย ได้แก่ ห้องเจ้าพระยาบอลรูม ที่จุคนได้มากถึง600ท่าน แกรนด์ศาลา สถาปัตยกรรมไทยคลาสสิคมีแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นฉากหลัง หรือจะเป็นสวนของเทรเดอร์ วิคส์ ที่เหมาะกับงานขนาดเล็กๆแต่อบอุ่นเสมือนอยู่ในสวนเขตร้อน
Millennium Hilton Bangkok
โรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่รายล้อมไปด้วยทัศนีภาพอันวิจิตรของวัดวาอารามและโบสถ์คาทอลิกที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ และห้างสรรพสินค้าหรูสุดไฮโซ ICONSIAM กับบรรยากาศอันสวยงามบนชั้น 32 ตั้งอยู่ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา พร้อมด้วยห้องบอลรูม 2 ห้อง ได้แก่ ห้องแกรนด์บอลรูม ดีไซนทันสมัยโฉบเฉี่ยวโดดเด่นด้วยโคมไฟแผ่นกลมรูปทรงคล้ายร่ม รองรับแขกได้สูงสุด 700 ท่าน และห้องธนบุรีบอลรูมที่จุคนได้อีก 250 ท่าน
นับเป็นสถานที่อันเป็นจุดเด่นสำหรับการจัดแต่งงาน ด้วยการออกมาแบบมาพิเศษเพื่อรองรับงานแต่งงานในแบบที่ลูกค้าต้องการ ตกแต่งด้วยโคมไฟดีไซน์คล้ายหยดน้ำสามารถปรับแสงได้ตามความต้องการ
Buddy Oriental Riverside
โรงแรมบัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์ ย่านปากเกร็ด นนทบุรี กับสถาปัตยกรรมสไตล์ไทยโคโลเนียล (Thai Colonial) และเอกลักษณ์อันโดดเด่นอย่างป้อมสิริเจ้าพระยา ที่สุดจะอลังการ เน้นสีขาวนวลดูสบายตา สถานที่แต่งงานมีทั้งแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงานในสวนสุดโรแมนติก พร้อมด้วยวิวพาโนรามาจากแม่น้ำเจ้าพระยากับพื้นที่สุดไพรเวท งานแต่งงานใน ห้องอาหารสองฝั่งคลองที่เน้นความโดดเด่นของไม้สีขาวนวลทั้งหลัง
ซึ่งสามารถจัดงานโต๊ะจีน และไทยเซ็ตได้ประมาณมากถึง 350 ท่าน งานคอกเทล 400-450 ท่าน หรือจะตรงเทอเรซที่ สามารถรองรับแขกได้ประมาณ 500 ท่าน
Chatrium Hotel Riverside Bangkok
โรงแรมอีกแห่งที่คู่บ่าวสาวหลายคู่ใฝ่ฝันถึง เนื่องจากทำเลที่ตั้งที่อยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกในยามค่ำคืน บนพื้นที่จัดงานแต่งงานที่เราสามารถเนรมิตและประดับตกแต่งสถานที่ได้ตามความต้องการ
โดยสถานที่จัดงานแต่งของชาเทรียม ห้องบอลรูมรองรับจำนวนผู้เข้าร่วมงานได้ตั้งแต่ 10 – 700 ท่าน และยังมีห้องจัดเลี้ยงขนาดต่าง ๆ อีก 7 ห้อง เหมาะกับพิธีมงคลสมรสแบบไทยร่วมสมัย งานเลี้ยงแบบโต๊ะจีน หรืองานเลี้ยงแบบบุฟเฟต์
Shangri-la Hotel Bangkok
โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพ ริมน้ำเจ้าพระยาที่มีห้องจัดเลี้ยงมากกว่า 20 ห้องซึ่งสามารถรองรับแขกได้ตั้งแต่ 100 ท่านถึง 1,600 ท่าน เป็นโรงแรมระดับไฮเอนด์ โดยห้องจัดเลี้ยงได้นำเอาศิลปะแบบไทยโบราณ มาผสมผสานกับเทคโนโลยีร่วมสมัย ในสไตล์ที่หรูหราและพร้อมเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานที่สร้างความทรงจำแสนประทับใจให้กับคุณ … จุดเด่นคือห้องแกรนด์บอลรูม ของโรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ยังสามารถเปิดให้ชมทิวทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแบบไร้สิ่งกีดขวางใดๆ แขกร่วมงานจะได้ทอดสายตายาวและรับความอิ่มเอมไปกับศาลาไทยไม้สักสุดงดงาม
บทความโดย http://thebest.in.th/
โฆษณา