13 พ.ย. 2022 เวลา 11:31 • ความคิดเห็น
0 ผมแค่แชร์ประสบการณ์เล็ก ๆ ส่วนตัว ที่ผมคิดพูดทำเป็นปกติไม่ว่าผ่านมากี่ปีกี่ครั้งกี่คนแล้วก็ตาม ขอเริ่มต้นที่ปรับทัศนคติว่าเลือกที่จะทำและเลือกที่ไม่ทำคือ:
3
1. เลือกไม่ทานอาหารเส้น (มันดิ้นได้เสมอ) ไม่ทานกุ้ง (รู้วิธีทานกุ้งที่ถูกวิธีหรือยัง บางคนตอนนี้ก็ไม่รู้จริง ๆ) ไม่ทานอาหารรสจัด (เสียบุคลิกภาพ น้ำมูก น้ำตาไหล) หรือ อาหารที่มันทานยาก ๆ เป็นต้น (ปกติจะสั่ง เต้าหู้ทรงเครื่อง แกงเขียวหวาน ไข่เจียวเนื้อปู จบแล้ว) ผู้หญิงแต่ละคนที่ผมเจอรู้สึกว่าจะเนี้ยบทั้งนั้น (ธรรมชาติคัดสรรมาให้)
4
2. ต้องดูว่าเวลานัดคือเวลาอะไร (จะกำหนดร้านและประเภทอาหารได้) แล้วเรานัดสถานที่ที่เจอกัน จะให้ไปรับมั้ย หรือเจอกันระหว่างทาง หรือเจอที่นัดหมายเลย
2
3. ให้คิดเสมอว่า "ถ้าเรากับเธอคิดจะคบกันยาว ๆ ครั้งแรกไม่ต้องสัมภาษณ์สัมมโนครัวกันมากมาย แค่สร้างความประทับใจให้มากพอที่จะทำการนัดครั้งต่อไปให้ได้ ในเวลาจำกัด" ไม่ต้องพูดแสดงตัวจริงจังอะไรมากมาย 'เวิ่นเว้อ' น่ารำคาญ (ผู้ชายทำตัวนิ่ง ๆ น่าค้นหา ตอบให้ชวนคิด ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก ดูมีเสน่ห์กว่าพวกบ้าน้ำลายอวดฉลาดครับ ความจริงเรากำลังเขินและเกร็งอยู่)
5
4. ผมก็อยากอยู่เธอนาน ๆ ทั้งวันทั้งคืนนั่นแหล่ะ แต่ครั้งแรก (มันต้องตัดใจ) "มันต้องทำให้น่าสนใจเหมือนโฆษณาหนังดัง ๆ" ผมก็ต้องบอกไปว่า "ผมมีงานที่ต้องทำต่อจากนี้เสียดายดายมาก ๆ เลย" "ไม่ค่อยได้มีเวลาดีดีแบบนี้เลย" "เอาไว้เราเจอกันเวลาประมาณนี้ได้มั้ย" "แล้วจะโทรบอกนะ" และอื่น ๆ อีกมากมาย เราเป็นฝ่ายพูดเองก็ไม่เขิน (Proactive) บางทีผู้หญิงเป็นฝ่ายพูดแทนก่อนเราพูดซะมากกว่า (ทุกอย่างต้องประทับใจภายใน 1 ชั่วโมง และต้องมีนัดถัดไป)
3
***ความรู้สึกคุณจะเหมือนค้าง ๆ คา ๆ จนอยากจะให้ถึงครั้งต่อไปเร็ว ๆ ฝ่ายผู้หญิงก็เช่นเดียวกัน ถ้าสำเร็จมันจะเป็นอย่างนั้นครับ
2
วันนัดหมาย:
1
(1) ผมชวนเธอมาเปิดใจที่ 'บ้านคุณแม่' เธอหัวเราะคิก ๆ ครั้งแรกจะพาไปเจอคุณแม่เลยเหรอ ผมก็บอกว่าต้องพาไปพบคุณแม่แน่นอน แต่ตอนนี้คุณแม่ไม่อยู่ ไปบ้านคุณแม่ก่อนนะครับ (ตอนนั้นอยู่ตึกแถวสยามแสควร์ ปัจจุบันอยู่ MBK)
3
(2) เรามักจะเห็นในหนัง "พระเอกตักโน่นนี่นั่นให้นางเอกทานด้วยช้อนส้อมตัวเอง" ถ้าได้กันแล้วก็คงไม่เป็นไร อย่าลืมมันคือครั้งแรกแต่อย่าทำเลย ครั้งแรกที่เจอผู้หญิงเธอจะรังเกียจเราแน่นอน เพราะเราเอาช้อนส้อมที่เข้าปากแล้วรูดออกน้ำลายยืดมาตักอาหารให้เธอทานอีก ขอแนะนำช้อนกลางตักให้เธอนะครับ ตักน้อย ๆ ไม่ต้องบ่อยมาก จะไม่ได้เป็นการบังคับเธอด้วย (เพราะเธออาจจะไม่ชอบจริง ๆ เสียแต้มเปล่า ๆ)
5
(3) หลังจากนั้น ฝ่ายผู้หญิงเธอก็บอกกับผมว่าเธอประทับใจผม แปลกแต่น่าคบดี แต่เค้าไม่มีเวลาจริง ๆ งานยุ่งมาก ๆ ที่ได้เจอกันกับเค้าวันนี้คือโชคดีมาก (ผมกลับเป็นฝ่ายตื่นเต้นเองเลย) เธอบอกว่าจะมาเจอกันได้ทุกวันแต่ต้องเป็นที่ศูนย์อาหารนานาชาตินี้เท่านั้น เพราะอยู่ตรงข้ามห้องทำงานเธอในตึก MBK และเป็นศูนย์อาหารที่เธอทานทุก ๆ วัน (ช่วงนั้นเป็นเวลาที่ดีของผม ที่ผมมีโอกาสเข้าตึกตอนดึก ๆ เวลาห้างปิด รู้สึกเสมือนว่าตัวเองทำงาน 2 บริษัทเลย กลางวัน/กลางคืน)
4
***งานถนัดผมคือพาลูกค้าทานข้าว พาไปทุกระดับ ไทย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย ตลอดเวลาหลายปี มันกลายเป็น Soft Skill ที่ผมนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันจริง ๆ (พอแค่นี้ เดี๋ยวจะหาว่าโม้ เกลียดคำนี้ ไม่ได้หิวแสง ไม่ต้องการยอดไลค์ อยากบันทึกเรื่องราวตัวเองไว้อ่านตอนแก่ครับ) ยังมีเรื่องเล่าอีกเยอะเลย แต่คงจบเพียงเท่านี้ก่อนครับ อีกอย่างมันเป็นแค่จุดเริ่มต้นของการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีเท่านั้นเอง มันไม่ได้หมายความจะเป็นรักแท้ยืนยาวมั่นคงถาวร คงมีอีกหลายปัจจัยประกอบกัน
4
โฆษณา