13 พ.ย. 2022 เวลา 14:18 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ต่อไปเดินห้าง ไม่ต้องใช้รถเข็นแล้ว ใช้ Robo-dog แทน🤯😲
อันที่จริง ด้วยระบบดิจิทัลอย่างรวดเร็ว การใช้หุ่นยนต์ในจีนกลายเป็นกระแสหลักในชีวิตประจำวันมากขึ้น บริษัทจีนหลายแห่งได้เปิดตัวคอลเลกชัน "ผู้ช่วยหุ่นยนต์รายวัน"
ส่วนใหญ่คนจะรู้จัก Cyberdog Bionic ของ Xiaomi ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ที่สามารถจดจำและตอบโต้กับมนุษย์ได้ สามารถเห็นและสัมผัส สภาพแวดล้อมรอบๆ และติดตามคุณ ได้ด้วย
Cyberdog จะแตกต่างจากสุนัขหุ่นยนต์ของ Boston Dynamics ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การใช้งานทางทหารและอุตสาหกรรมเท่านั้น CyberDog นั้นถูกออกแบบมาเพื่อใช้เป็นทั้งเทคโนโลยีทางทหารและเป็นเพื่อนส่วนตัว
เพื่อขยายสาขานี้ของวิทยาการหุ่นยนต์และเป็นหนึ่งในบริษัทแถวหน้าของนวัตกรรม Xiaomi จึงมี CyberDog ที่ทำงานบนแพลตฟอร์มโอเพ่นซอร์ส ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้ผู้ที่ชื่นชอบวิทยาการหุ่นยนต์พัฒนาโค้ดใหม่สำหรับมัน
จากข้อมูลของ Xiaomi นั้น CyberDog ทำงานบนโปรเซสเซอร์ NVIDIA ซึ่งมี 384 CUDA cores, 48 ​​Tensor cores, 6 Carmel ARM CPUs และ 2 deep learning engines
สุนัขหุ่นยนต์ติดตั้งเซอร์โวมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงที่พัฒนาโดย Xiaomi ซึ่งสามารถให้ความเร็วในการเดิน 3.2 ม./วินาที หรือ 11.52 กม./ชม. มีกล้องปัญญาประดิษฐ์หลายตัวและเซ็นเซอร์รับภาพที่มีความแม่นยำสูงอยู่ทั่วตัวกล้อง รวมถึงเซ็นเซอร์สัมผัสและเลนส์ฟิชอายที่กว้างเป็นพิเศษ
ความสามารถของมันรวมถึงการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมตามเวลาจริง สร้างเส้นทางนำทาง วางแผนปลายทาง หลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางบนเส้นทาง พลิกคว่ำ ตีลังกากลับหลัง และตอบสนองต่อคำสั่งเสียง (ด้วยลำโพงถึง 6 ตัว)
นอกจากการสั่งงานด้วยเสียงแล้ว CyberDog ยังสามารถควบคุมผ่านรีโมตคอนโทรลหรือแอพมือถือได้อีกด้วย
หุ่นยนต์สุนัขมีขนาดเล็กและเบา โดยมีขนาด 77.1 x 35.5 x 40 ซม. และน้ำหนัก 14 กก.
Source : Xiaomi
โฆษณา