13 พ.ย. 2022 เวลา 15:07 • ข่าวรอบโลก
#วิกฤตพลังงานในยุโรป “เคท วินสเล็ต” บริจาคเงิน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ
จ่ายบิลค่าไฟให้กับครอบครัวชาวสกอตแลนด์ ที่มีลูกสาวพิการต้องใช้เครื่องพยุงชีวิต
เครดิตภาพปก: Kate Winslet ตอนงานเปิดตัว Titanic 3D ปี 2012 (พื้นหลัง) - Gareth Cattermole/Getty Images, ฉากในภาพยนตร์ Titanic (กรอบบน) – CBS via Getty Images, Freya Hunter คนกลาง/Carolynne คุณแม่ คนขวา (กรอบล่าง) – BBC Scotland
  • ต้นเรื่องที่มาที่ไป: รายงานโดย BBC Scotland
Freya Hunter วัย 12 ปี ป่วยเป็นโรคสมองพิการขั้นรุนแรงและต้องการออกซิเจนอยู่ตลอดเพื่อพยุงชีวิต สำหรับปัญหาการหายใจเรื้อรังของเธอ เธอเป็นลูกคนสุดท้องจากพี่น้องทั้งหมดสี่คนของคุณแม่ชื่อ Carolynne Hunter
1
  • ค่าไฟรอบปีที่ผ่านมาของครอบครัวอยู่ที่ประมาณ 6,500 ปอนด์ หลักๆสำหรับเครื่องช่วยชีวิตของเฟรยา ซึ่งรวมถึงค่าไฟสำหรับฮีตเตอร์เพื่อให้ความร้อนในบ้านของพวกเขา
เครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ที่ต้องมีประจำในบ้านของ Freya เครดิตภาพ: BBC Scotland
แต่ Clackmannanshire Council ซึ่งเป็นหน่วยงานท้องถิ่นในบ้านเกิดของครอบครัวที่เมือง Tillicoultry ในสกอตแลนด์ เตือนว่าบิลค่าไฟอาจเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 17,000 ปอนด์ ในปีหน้า
3
ครอบครัวของเธอยังต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากพยาบาลและเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างน้อยสองคน ซึ่งคอยตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจและระดับออกซิเจนของ Freya และทำการดูดเสมหะออกจากทางเดินหายใจอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าทางเดินหายใจของเธอยังคงปลอดโปร่ง
Carolynne Hunter บอกกับ BBC Scotland ว่า
  • “ถึงแม้ที่บ้านเรายังคงหนาวจัด แต่ยังไม่ถึงอุณหภูมิติดลบ”
  • “ฉันก็ง่วนบอกเจ้าหน้าที่ที่ดูแลลูกสาวว่า อย่าเปิดเครื่องทำความร้อนเว้นแต่จำเป็น”
3
Kate Winslet เครดิตภาพ: Getty Images
Kate Winslet “เคท วินสเล็ต” ปัจจุบัน 47 ปี ดารานักแสดงชาวอังกฤษ ผู้โด่งดังจากเรื่อง Titanic พอได้ยินข่าวเกี่ยวกับความยากลำบากและวิกฤตบิลค่าไฟของครอบครัว Hunter แล้ว จึงได้บริจาคเงินมูลค่า 17,000 ปอนด์ (20,100 ดอลลาร์สหรัฐ) ให้กับครอบครัวนี้ ผ่านทาง GoFundMe และติดต่อครอบครัวเพื่ออวยพรให้พวกเขาแข็งแรงและสู้ต่อไป
Carolynne Hunter บอกกับ BBC News
  • “ตอนฉันได้ยินเกี่ยวกับเงินบริจาค ฉันกลั้นน้ำตาไม่ไหว ร้องโฮออกมาเลย – ฉันคิดว่ามันไม่จริงด้วยซ้ำ ฉันยังคงคิดว่านี่เป็นเรื่องจริงหรือไม่”
  • “เรื่องที่ฉันพูดออกไป ไม่ได้เพื่อร้องขอรับเงินบริจาค แต่ในขณะเดียวกันฉันก็ต้องทำให้แน่ใจว่า Freya ไม่เป็นไร และสังคมได้รับรู้”
เครดิตภาพ: BBC Scotland
ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา คุณแม่วัย 49 ปี รายนี้พยายามที่จะเน้นย้ำถึงความท้าทายที่คนอย่างเธอต้องเผชิญในการหาทุนค่ารักษาพยาบาลที่จำเป็นสำหรับลูกของเธอ ท่ามกลาง “ภาวะเงินเฟ้อและค่าไฟที่พุ่งสูงขึ้น”
2
ในขณะที่รู้สึกขอบคุณสำหรับการบริจาคของนักแสดงผู้นี้ เธอยังให้ความเห็นทิ้งท้ายว่า
  • รัฐบาลของสกอตแลนด์และอังกฤษควรรับผิดชอบมากกว่านี้: “ถึงแม้ฉันจะได้รับความช่วยเหลือ แต่คนอื่นๆ ล่ะ? ฉันต้องการให้รัฐบาลสนับสนุนเงินและทำในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งควรจะเป็น” โดยไม่จำเป็นต้องให้คนดังยื่นมือเข้าช่วยเหลือ
เรียบเรียงโดย Right SaRa
13th Nov 2022
  • แหล่งข่าวและข้อมูลอ้างอิง:
โฆษณา