13 พ.ย. 2022 เวลา 15:40 • ความคิดเห็น
ไม่แน่ใจว่าคำว่า "ช่างแ_่ง ใช้ได้ไหม
ผมขอแชร์นะครับ ความรู้สึกของเราเมื่อมีอะไรเข้ามามีแค่ 3 แบบ คือ ชอบ ไม่ชอบ เฉยๆ
ผมฟัง เรื่อง ขันท์ 5 เป็นตัวช่วย ทุกข์เกิดจาก ไปคิดถึงอดีต คิดถึงอนาคต ร้ายที่สุดคือ ใจเราไปปรุงแต่ง จินตนาการเข้าไปเพิ่มอีก
ผมพยาอยู่กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า หาความสุขกับมัน มีเกมก็เล่นเกม เลือกกิจกรรมที่เราชอบ พอเสียงในหัวไปคิดเรื่องที่ทำให้เกิดทุกข์ ก็ดึงกลับมาทำกิจกรรมที่ชอบอยู่ตรงหน้า
ภาษาธรรม ก็คือ อยู่กับปัจจุบัน นั้นแหละครับ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะครับ
โฆษณา