15 พ.ย. 2022 เวลา 21:36 • ท่องเที่ยว
แช่น้ำพุร้อน นอนดูภูเขาไฟ ในคอสตาริกา
โรงแรมหรูท่ามกลางขุนเขา Ep.6
Arenal Volcano เป็น stratovolcano ที่ยังคุกรุ่นอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของคอสตาริกา ประมาณ 90 กม. ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ San José ในจังหวัด Alajuela ตำบลของ San Carlos และเขต La Fortuna ภูเขาไฟ Arenal มีความสูงอย่างน้อย 1,633 เมตร เป็นรูปทรงกรวย มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 140 เมตร
วันนี้ก็เป็นวันที่ 5 ที่เราอยู่ที่คอสตาริกานะคะ เช้านี้ Marcelo ก็มารับเรา ออกจากโรงแรม สวนพฤกษศาสตร์ หลังจากทานอาหารเช้า และเก็บข้าวของ กระเป๋าเดินทาง ไม่ต้องแพ็คให้เรียบร้อย ทุกอย่างใส่ในรถเดินทาง สบายไม่ต้องแพ็คให้เป๊ะ เหมือนเดินทางด้วยเครื่องบิน(🤣)
ใช้เวลาเดินทาง เช็คเอ้าท์จาก โรงเเรม Bougainville มาที่ Arenal Springs Resort and Spa เพราะเราต้องการไปแช่น้ำพุร้อนธรรมชาติ
การเดินทางค่อนข้างไกล ใช้เวลา 5 ชั่วโมง สำหรับวันนี้ ตลอดเส้นทางก็จะเป็นอากาศคล้ายภาคใต้ คล้ายแถวๆ ทางไปหมู่บ้านคีรีวงศ์ ที่นครศรีฯ คือชุ่มชื่น ต้นไม้หนาแน่นตลอด และฝนตกตลอดเส้นทาง
สระน้ำพุร้อน เป็นสระมีหลายสระบริการ ทั้งส่วนตัว และ ส่วนรวม
แวะทานมื้อเที่ยง จากนั้นเดินทางต่ออีก จนถึงที่จะไปพัก เพื่อเข้าเช็คอินที่นี่ค่ะ
ก่อนเข้าเขตโรงแรมก็จะมีป้อมยามกั้นไม้สำหรับรถห้ามเข้า ต้องแจ้งว่าเราคือลูกค้าที่จองเข้าพัก ชื่อนี้นะ พักกี่วัน เขาก็จะเช็คดู แน่ใจก็เปิดไม้กั้น ให้รถเราวิ่งเข้าได้
จะคล้ายกับการเข้าหมู่บ้าน ประมาณนั้น
เมื่อเข้าไปแล้ว ก็มีพนักงานชาย คอยกำกับรถไปจอดที่ตรงลานจอดรถ หน้าโรงแรม แล้วช่วยขนกระเป๋า แล้วบอกให้ลูกค้า ไปจุดล้างมือ แล้วเดินไปด้านใน มี Welcome Drink แก้วเล็ก ๆ เป็นน้ำผลไม้คั้นสด ๆ รสชาติอร่อยชื่นใจ
จอดรถ แล้วล้างมือก่อนเข้าเช็คอินค่ะ
กุญแจห้องพักที่นี่จะแปลกกว่าทุก ๆ ที่ ที่เคยเดินทางไปมาหลายประเทศ เพิ่งเคยเห็นที่นี่ล่ะค่ะ แปลกและสะดวกดี ไม่ต้องพกกุญแจ กลัวหาย เพราะเขาจะให้เราใส่ Wristbands ที่ข้อมือเรา หนึ่งข้างค่ะ ที่แถบWristbands ด้านในจะเป็นแม่เหล็ก ไว้แตะที่ลูกบิดประตูห้อง ประตูก็จะปลดล็อกค่ะ
ชมภายในห้องพักกันค่ะ โรงแรมที่นี่ได้สี่ดาวครึ่งค่ะ
ทางเข้าห้องพักแต่ละหลัง นี่จะเป็นถนนเล็ก ๆ ให้รถกอล์ฟ ที่ขับรับส่งขนสัมภาระ ลูกค้าไปสู่ห้อง หรือบ้านแต่ละหลัง นั่นเอง หรือถ้าขี้เกียจเดินไปสระ น้ำพุร้อน ก็สามารถโทรให้รถกอล์ฟ มารับ ไปสระ ไปร้านอาหาร ได้ (แต่เราสองคนชอบเดินมากกว่า ก็เลยไม่ใช้บริการ จะใช้ก็แค่ในวันสุดท้ายที่จะเช็คเอ้าท์ เท่านั้นเอง
ถนนเล็ก ๆ เส้นทางภายในบริเวณรีสอร์ต และบริการมากมาย สนามเด็กเล่น สปา ยิม ร้านอาหารอร่อย ๆ ฯลฯ
เราได้ห้องสวยสุดค่ะ 309 อยู่สูง มองเห็นวิว ภูเขาไฟ Arenal ที่ยังมีควันคุกรุ่นอยู่ และเห็นห้องพักต่าง ๆ ที่อยู่ต่างระดับลดหลั่นกันไป ที่นี่ทุกห้องเขาจะสร้างให้หันหน้าสู่วิวภูเขาไฟอยู่แล้วค่ะ (ราคาคืนละ 160 $ ก็ประมาณ 5พันบาทนิด ๆ ) เราพักที่นี่ สองคืนนี้เท่านั้น ยังมีที่ต้องเดินทางไปอีกหลายแห่ง✌️
มีเมนูอาหารกลางวัน และดินเนอร์ ให้เลือก และช่วงเช้า เป็นอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ มีเยอะมากจนทานไม่ทั่วเลยค่ะ
บทนี้เน้นรีวิวสถานที่พักเยอะไปหน่อย เพราะวันนี้วันพักผ่อนจริง ๆ
เดี๋ยวบทหน้าพาไปดูสัตว์ป่า กับอันตรายที่แอบแฝงในป่าดงดิบกันอย่างแน่นอน
อย่าลืมมาแวะเที่ยวด้วยกันอีกนะคะ
ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้เกียรติติดตามค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าสำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ 🙏❤️
นกขมิ้น บินไกล
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎
#นกขมิ้นบินไกล
#milestravelinka
#เที่ยวนอกออกใน
#ไปคอสตาริกา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา