14 พ.ย. 2022 เวลา 02:40 • ความคิดเห็น
ใช้หลักการนับถึง 10 ก็ได้ครับ ฟังดูง่ายๆ ได้ยินอยู่บ่อยๆ
คือหลักการนี้หลายคนไม่เข้าใจ เป้าหมายจริงๆของการนับถึง 10 (อย่างที่เราเคยได้ยิน) คือการ delay การตอบสนองกลับ ต่อสิ่งต่างๆที่เราได้รับ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือการกระทำ
เพราะการตอบสนองกลับแบบฉับพลัน จะสร้างความเสียหายได้มากกว่าเรื่องดี
ดังนั้น ถ้าได้หยุดคิดสักนิด พฤติกรรมจะเปลี่ยนไปครับ
เครื่องมือนี้ ฟังดูง่ายซะจนเราละเลย และคิดว่าไม่ดีพอ
แต่เอาเข้าจริง ถ้าได้ลองฝึกใช้บ่อยๆจะพบความแตกต่างในตัวเอง
อย่างที่ผมพบครับ
อ้อ เค้าไม่ได้ฟิก ว่าจะต้องเป็น 10 นะครับ เราสามารถขยับจาก 10 เป็น 20 หรือ 30 ได้ แต่ลองตั้งที่ 10 ก่อน ถ้าไม่พอค่อยขยับเพิ่ม แล้วสักพัก ตัวเลขจะน้อยลงเรื่อยๆเอง จนบางทีอาจเหลือ 0 เลยก็ได้ครับ.
โฆษณา