14 พ.ย. 2022 เวลา 15:21 • การเมือง
APEC 2022: “เชฟชุมพล” ยืนยันสั่ง “ปลากุเลาเค็มตากใบ” จากตากใบจริงจากร้าน “ป้าอ้วน” OTOP 5 ดาว เป็นร้านที่ไว้ใจมานาน ไม่มีย้อมแมว
วันนี้ (14 พ.ย. 65) นายชุมพล แจ้งไพร เชฟรางวัล Michalin Star ผู้รังสรรค์เมนู “กาล่าดินเนอร์” สำหรับผู้นำประเทศที่เข้าร่วมการประชุม APEC 2022 ที่หอประชุมกองทัพเรือ กทม. ในมื้อค่ำวันที่ 17 พ.ย.นี้ พบสื่อมวลชนพร้อมนายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะโฆษกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเมนูอาหารสุดพิเศษที่มาจากความตั้งใจในการนำวัตถุดิบเด่นของทุกภูมิภาคในประเทศไทย มารังสรรค์เมนูกาล่าดินเนอร์ นำเสนอความเป็นไทยในแบบสากล พร้อมทั้งการคัดสรรภาชนะ อุปกรณ์ตกแต่งที่มาจากภูมิปัญญาของคนไทย
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ เชฟชุมพล ถึงกรณีมีการเผยแพร่ข้อความในโซเชี่ยลมีเดียว่าเมนูกาล่าครั้งนี้ ไม่ได้ใช้ “ปลากุเลาเค็มตากใบ” จาก อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จริง เชฟชุมพล ยืนยันว่า ตนเป็นคนสั่งปลาจากร้าน “ป้าอ้วน ปลากุเลาเค็มตากใบ” ซึ่งเป็นร้าน OTOP 5 ดาว ด้วยตัวเอง พร้อมให้ดูใบสั่งซื้อ และเปิดเพจร้านป้าอ้วนให้สื่อมวลชนดูทันที เป็นการสั่งโดยตรงถึงร้าน เป็นร้านที่เชฟซื้อมาประกอบเมนูอาหารมานานและไว้ใจ จึงเลือกร้านป้าอ้วน ให้ป้าอ้วนเลือกปลาที่หอมๆ เพื่อนำมาประกอบเมนูอาหาร
“วัตถุดิบทุกอย่างที่นำมา ผมอยากให้พี่น้องทั่วประเทศมีส่วนร่วมจริงๆ อาจใช้มาก ใช้น้อยต่างกัน แต่อยากให้พี่น้องคนไทยทุกภาคได้มีส่วนร่วม”
เชฟชุมพล ยืนยันว่าไม่มีการย้อมแมวตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมเปิดราคาปลากุเลาเค็มตากใบ ป้าอ้วน ว่า ปลากุเลาเค็มตากใบ ขนาด 9 ขีด ราคา 1,540 บาท, ขนาด 1.2 กิโลกรัม ราคา 2,140 บาท เป็นราคาที่ยังไม่รวมค่าส่ง
เชฟชุมพล เล่าถึงความพิเศษของปลากุเลาเค็มตากใบที่ต่างจากที่อื่นอย่างไร ว่าความพิเศษอยู่ที่เนื้อปลาจะมีความละเอียด ไม่เค็มมาก มีรสอูมามิเยอะ กลิ่นตุปลาเค็มหอมอย่างพอดี
เรื่อง : ทศ ลิ้มสดใส
ภาพ : พุฒิพงศ์ ธัญญพันธุ์
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์
โฆษณา