14 พ.ย. 2022 เวลา 15:23 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Missing:The Other Side (2020) / Netflix
ตอนแรกคิดว่าจะเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ไม่สนุกซะอีก เอ้า สนุกเฉยเลย เป็นสืบสวนที่มีผี ช่วยวิญญาณตามหาร่าง พอได้ปลดปล่อยวิญญาณมันก็จะซึ้ง ๆ หน่อย
เรื่องย่อ
พระเอกหนีจากการโดนฆ่าปิดปากจนกลิ้งตกเขาไป เพราะว่าเขาไปบังเอิญเห็นคนกลุ่มนึงกำลังลักพาตัวผู้หญิง แต่พระเอกไม่ตายได้ลุงที่อาศัยอยู่ในป่าแถบนั้นช่วยไว้ พอฟื้นขึ้นมาปรากฏว่ามองเห็นผีได้! เขามองเห็นหมู่บ้านที่มีวิญญาณอาศัยอยู่ที่ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป ลุงเองก็มองเห็นวิญญาณและพูดคุยกับผีพวกนี้ได้เช่นกัน และไป ๆ มา ๆ เขากับลุงก็ร่วมมือกันสืบหาศพของวิญญาณเหล่านี้ เพราะถ้ามีคนพบศพเมื่อไหร่วิญญาณตนนั้นก็จะหายไป หมู่บ้านนี้จึงเป็นที่พักของเหล่าวิญญาณที่ยังเป็นผู้สูญหายไม่มีใครพบศพนั่นเอง
นอกจากช่วยวิญญาณตามหาร่าง ลุงก็ตามหาลูกสาวที่หายตัวไป ส่วนพระเอกก็หลบหนีการตามล่าจากการเข้าไปพัวพันคดีนึง และได้ไปเกี่ยวข้องกับตำรวจหนุ่มที่กำลังตามหาแฟนสาวคนเดียวกับที่พระเอกเห็นว่าโดนลักพาตัวไปในวันนั้น
ซีรีส์มี 12 ตอน เห็นว่าปีนี้มีซีซั่นสองต่อด้วย ชอบคนที่เล่นเป็นลุงในเรื่อง แกเล่นเก่งมาก ตอนตามหาลูกก็น่าสงสาร ตอนตลกเงอะงะก็น่าเอ็นดู รวม ๆ เป็นซีรีส์ที่ดูได้เพลิน ๆ ซึ้ง ๆ เศร้า ๆ ช่วงสืบสวนก็น่าติดตามใช้ได้ จบได้ดี ถึงว่าได้ต่อซีซั่นสอง
โฆษณา