15 พ.ย. 2022 เวลา 03:03 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิวละคร สายรุ้ง (ช่อง one31)
ตอนยอมรับว่าช่วงหลายปีมานี้ผม ไม่ค่อยได้ดูละครไทยสักเท่าไร แต่บังเอิญไปเจอละครไทยเรื่องหนึ่งที่มีโครงเรื่องแบบ classic ละครน้ำเน่าแบบไทยๆ ที่มีการถ่ายทำและวางโครงเรื่องให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ที่เป็นยุคสมัยของละครออนไลน์
ซึ่งหลังจากที่ผมลองดูใน EP แรกผ่านไปแค่ 5-10 นาที ละครเรื่องนี้ทำให้ผมมีความรู้สึกติดละครไทยแบบเก่าๆกลับมาอีกครั้งแต่เป็นในรูปแบบยุคสมัยใหม่ คือการที่นักแสด ร่วมไปถึงฉากเหตุการณ์ที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกถึงคนดูได้ ละครเรื่องนี้ฉายอยู่บน ช่อง one 31 ซึ่งสามารถดู online ได้ผ่านทาง platform ของช่อง ละครเรื่องนี้มีชื่อว่า สายรุ้ง
โดยละครเรื่องนี้นำแสดงโดย ป้อง – ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบทพระเอกของเรื่อง เป็น พงศธร นักธุรกิจหนุ่มลึกลับที่กลับมาเมืองไทยเพื่อตามหาความจริงบ้างอย่าง , แซมมี่ เคาวเวลล์ รับบทเป็นนางเอก ชื่อว่า เมทินี ดารานางแบบสาวสวย ที่ต้องต่อสู้ชีวิต และดาราท่านอื่นอย่าง
ปิ๊บ – รวิชญ์ เทิดวงส์
แคทรียา อิงลิช
อุ๋ม – อาภาศิริ นิติพน
ดู๋ – สัญญา คุณากร
เอี๊ยง – สิทธา สภานุชาติ
ลิลลี่ – ณิชภาลักษณ์ ทองคำ
บุ๋ม – ตรีรัก รักการดี
บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี
บอย – ภิษณุ จุฑานิ่มสกุล
ดีเจอ๋อง – เขมรัชต์ สุนทรนนท์
ทิกเกอร์ – อชิระ เทริโอ
แจ๊ค – จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม
เจนน่า – จิรดา โมแรน
แคร์ – ปาณิสรา ริกุลสุรกาน
อองตวน ปินโต
โดยโครงเรื่องของละครมีการใช้โครงเรื่องจาก นิยายชื่อเดียวกันคือ สายรุ้ง ของ ทมยันตี ที่แต่งขึ้นมานานมากแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่าทางทีมงานได้ทำการปรับแต่งให้เข้ากับยุคสมัย โดยเรื่องเริ่มขึ้น ตรงที่ 2 ครอบครัวที่มีบ้านติดกัน โดยครอบครัวของ เมทินี เกิดปัญหามากมาย ในยามที่เธอมีปัญหา ก็จะมีพี่ชายข้างบ้านอย่าง ภาคย์ ค่อยปลอบและช่วยเหลือเธอเสมอมา จนก่อตัวเป็นความรักความห่วงใย ในสมัยวัยรุ่นขึ้น
จนกระทั่ง ภาคย์ ต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ ทำให้เด็กวัยรุ่นทั้ง 2 ต้องแยกจากกัน และเกิดบาดแผลในใจขึ้น และแล้ว ภาคย์ ก็เกิดอุบัติเหตุ จนหายไปจากชีวิตของ เมทินี
หลังจากนั้น เมทินี ก็ได้กลายเป็นดาราดัง ที่มีแต่ปัญหามากมายในชีวิต จนกระทั่ง นักธุรกิจหนุ่มที่ชื่อ พงศธร ปรากฏตัวขึ้น ทำให้ปัญหาของ เมทินี วุ่นวายกระหน่ำ เหมือนหลาวเกิดพายุ และเธอจะผ่านไปได้อย่างไร อีกทั้งปริศนาการเกิดอุบัติเหตุของ ภาคย์ เกิดจากอะไรกันแน่ติดตามชมกันได้ที่ละคร สายรุ้ง
ต้องบอกว่าโครงเรื่องนี้เป็น classic ละครน้ำเน่าไทยเลย แต่การแสดงของนักแสดงในเรื่องนี้ถือว่าถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีเลยครับ และละครนี้ยังมีการใช้ลูกเล่น end credit ของแต่ละตอนด้วย นั้นก็หมายความต้องดู end credit ของทุกตอนเลยครับ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผมได้เห็นการใช้ end credit ในละครไทย
หากใครที่ชอบละคร drama อารมณ์หนักๆผมแนะนำเรื่องนี้ครับ classic แต่ไม่โบราณครับ ในละครไทยที่มีชื่อว่า สายรุ้ง
เพลงประกอบละคร
If you want the rainbow, you must put up with the rain. ถ้าเธออยากได้สายรุ้ง เธอก็ต้องยอมให้ฝนตกด้วย
บทประพันธ์ : ทมยันตี
บทโทรทัศน์: ศรุฑ สามงามแจ่ม
กำกับการแสดง : คฑาเทพ ไทยวานิช
แนวละคร : ดราม่า
ผลิต : CHANGE2561
ควบคุมการผลิต : สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา , วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย
อำนวยการผลิต : ถกลเกียรติ วีรวรรณ, นิพนธ์ ผิวเณร
วันเวลาออกอากาศ : ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่องวัน31
ระยะเวลาออกอากาศ : ตอนแรก พุธที่ 24 สิงหาคมนี้
ขอขอบคุณ ภาพประกอบ one31.net
โฆษณา