15 พ.ย. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
10 เทคนิคจิตวิทยาที่จะช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น!
นักจิตวิทยาบอกว่าแบบนั้น.. นักจิตวิทยาบอกว่าแบบนี้.. เราอาจเคยอ่านบทความมากมาย ที่เล่าถึงการทำงานของสมองและพฤติกรรมของมนุษย์ แต่จะเป็นอย่างไรถ้าเราหยิบเอาเทคนิคเหล่านี้มาใช้จริงๆ? รู้จักกับ 10 เทคนิคจิตวิทยาที่ทำได้ในชีวิตประจำวัน แถมยังช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น!
1. The Door-in-the-Face Technique ได้ทุกสิ่งที่ต้องการ
2. โดดเด่นด้วย The Cocktail Party Effect
3. ลดความตึงเครียดด้วย The Snackman Effect
4. เอาชนะคู่ปรับด้วยการนั่งข้างๆ
5. ถึงที่หมายเร็วกว่าด้วยการมอง
6. เปลี่ยนคนชังให้เป็นคนชอบ ด้วยการขอยืม
7. จริงใจมากขึ้น มือต้องอุ่นก่อนจับมือกับใคร
8. เพิ่มความน่าเชื่อถือด้วยประโยค “พ่อฉันสอนมาว่า..”
9. The Pavlovian Effect : โน้มน้าวให้เปิดใจด้วยการใช้สิ่งคุ้นเคย
10. สร้าง Habits ใหม่ๆ ให้สำเร็จด้วยการคิดถึงบ่อยๆ
สามารถรับฟังแบบเต็มได้ที่: https://bit.ly/3ydtUYw
1
#missiontothemoon
#missiontothemoonpodcast
#5minutespodcast
โฆษณา