16 พ.ย. 2022 เวลา 01:37 • ท่องเที่ยว
ความวาไรตี้ของเรื่องราวที่มะเมี๊ยะนำเหนอ...สะท้อนไลฟ์สไตล์ของนางมาก...ว่าเป็นคนมีสาระจิมๆ :)
คอลัมน์ เรื่องเล่าของสาวอินดี้
เรื่อง จีน...กี่ครั้งๆก็ประทับใจ......(หรา)
โดย มะเมี๊ยะ 2022
ไปเมืองจีนครั้งนี้เกือบประทับใจ เมื่อเทียบกับครั้งก่อนๆ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว แต่ห่างจากครั้งที่ 5 เกิน 10 ปีเห็นจะได้ ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างที่ดีขึ้น
เช่น เรื่องห้องน้ำ เมื่อก่อนไม่มีประตูปิด ไม่มีน้ำราด เดี๋ยวนี้เข้าทุกที่มีประตูปิด ส่วนน้ำก็มีบ้างเป็นบางห้อง ห้องที่ไม่มีน้ำก็ยังคงเหมือนเดิม อะไรที่ไม่สวยงามก็ยังคงโผล่มาประจานคนจีนอยู่บ้าง
ถนนหนทางต้องบอกว่าดีงามมากๆๆๆ สะดวก สบาย ไม่เป็นหลุมเป็นบ่อเหมือนบางประเทศ อุ๊บส์
อาหารก็รู้สึกถึงความมีรสชาติขึ้นมาบ้าง ไม่จืดชืด น้ำหนักก็เลยพุ่งขึ้นมาอีก 2 กก แค่นั้นเอง ไม่ค่อยกินผักใบเท่าไหร่ ยังคงสยองกับการที่ไกด์จีนเคยเล่าให้ฟังว่า ทำไมห้องน้ำถึงไม่ใช้น้ำ เพราะเขาต้องการปุ๋ยไปรดผักนั่นเอง แต่ไม่ขออธิบายต่อนะ... ไกด์คนนี้บอกว่า สมัยนี้ผักก็ใช้สารเคมี ยาฆ่าแมลงเยอะเหมือนบ้านเรา แต่อาจจะกลับมาใช้วิธีเดิมในอนาคต คงไม่ต้องบอกนะแบบไหน 5555
เรื่องวิวทิวทัศน์ก็ต้องปรบมือให้ วิวสวยมาก แต่คนถ่ายรูปไม่เก่ง ภาพเลยไม่ค่อยสวย อากาศดีมากๆ หายใจได้เต็มปอด (หมายถึงนอกเมือง บนเขา บนดอย) น่าจะอากาศดีกว่าบ้านเรา ถ้าเทียบตรงจุดที่รถไปถึง นักท่องเที่ยวเยอะ ควันพิษไม่มี มีแต่ควันบุหรี่จริงๆ คนจีนสูบบุหรี่กันมากแบบไม่แคร์ปอดกันเลยทีดียว
ไปครั้งนี้ไม่ได้แลกเงินไปเลยสักบาท เพราะไม่ตั้งใจจะช็อป อย่างที่รู้คือ ของจีนก็อปทุกอย่าง มีทั้งก็อปเกรดต่ำ เกรด A, AA ตอนนี้มีถึงก็อปเกรด AAA (มันจะก็อปไปถึงไหน) ไกด์บอกว่า ถ้าซื้อของห้ามมาถามว่า ของจริงหรือเปล่า ไกด์บอกว่า มีอยู่ 2 อย่างในการช็อปที่เป็นของจริง คือ ผู้ซื้อ และ ผู้ขาย.... จบข่าวทันที
เรื่องแซงคิวก็คงต้องยกให้พี่น้องจีนเนอะ ไม่อยากจะเหมารวม แต่ทนไม่ไหวจริงๆ กับพฤติกรรมการแซงที่มันแสดงออกถึงการขับรถด้วย ระหว่างทริปนี้มีการประท้วงเกิดขึ้น โดยกลุ่มสตรีในหมู่บ้าน ไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่อง การคืนเงินชดเชยการเวนคืนที่ดิน
พวกนางรวมตัวกันขับรถปิดถนน ทำให้รถไม่สามารถผ่านได้ ที่เด็ดคือ เลนฝั่งที่ว่างเพราะไม่มีรถผ่าน พี่จีนที่ไม่อยากต่อแถวรถติดต่างก็ขับรถมาอีกเลน เป็นแบบนี้ทั้งสองฝั่ง พอกลุ่มสตรีนางยอมเปิดถนน คราวนี้ล่ะปัญหา เพราะรถสองฝั่งประจัญหน้ากัน ต่างฝ่ายค่างไม่ยอมหลบ
ติดแหง็กอยู่บนถนน 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว เราว่าไทยมุงสุดยอดแล้ว พี่จีนมุงสุดยอดกว่า ทิ้งรถไปดูเหตุการณ์ พอเหตุการณ์สงบ แทนที่จะกลับมาที่รถเพื่อย้ายขยับรถของตัวเอง กลายเป็นว่ายืนดูว่ารถคันอื่นจะขยับยังไง ตำรวจจีนก็ยืนดูเฉย ทำอะไรไม่ได้ แหมๆๆๆ อยากให้มาดูงานจราจรไทยจริงๆ จัดการยังไง เคลียร์รถได้อย่างรวดเร็ว
สรุปว่า การไปเมืองจีนครั้งนี้ดีกว่าที่คิดเยอะ เพราะไม่เสียตัง และยังมีความรู้สึกที่ดีขึ้นกลับมา......ทริปหน้ารับจ้างแม่ไปเที่ยวไหนดีนะ
#รับจ้างทั่วราชอาณาจักรและนอกราชอาณาจักรบางเวลา
#รับจ้างไปเที่ยวเป็นเพื่อนแม่
เที่ยวเมื่อ พ.ย. 2018
โฆษณา