16 พ.ย. 2022 เวลา 07:24 • ธุรกิจ
เค้าถามขำๆ หรือจริงจังคะ
ถ้าเค้าขำๆ ก็ตอบขำๆ ไปว่า เก็บไว้ใช้แต่งงานครับ บ้านเจ้าสาวเรียกเยอะ หรือต้องรีบไปผ่อนรถครับ ไฟแนนซ์จะยึดแล้ว (แนวๆ นี้) แต่ตอบยิ้มๆ ขำๆ นะคะ เค้าจะได้ไม่รู้สึกว่าเราประชด
ถ้าเค้าจริงจัง ก็ยิ้มสุภาพแล้วตอบน้ำเสียงจริงจังขึ้นมานิดนึงว่า กะว่าจะเก็บไว้ซื่อที่ดินต่างจังหวัดไว้ตอนเกษียณ หรือ เก็บไว้อนาคตรักษาพยาบาลพ่อแม่เพราะไม่มีสวัสดิการอื่นเลย หรือ จะแบ่งไปลงทุนต่อในกองทุนรวมที่ซื้อไว้ ประมาณนี้
คนถามเค้าก็รู้อยู่แล้ว ว่าใครๆ ก็ต้องการเงินเดือนเยอะ แม้แต่ตัวเค้าเอง ดังนั้นคำถามแบบนี้ ส่วนใหญ่จะวัดทัศนคติและปฏิกิริยาตอบกลับของผู้ถูกสัมภาษณ์
ฐานเงินเดือนที่เราควรจะได้ ก็มีอยู่แล้ว ถ้าเราคิดว่าที่เราเรียกพอเหมาะอยู่แล้ว ก็มั่นคงไปเลยค่ะ บางทีเค้าก็ต่อไปงั้นแหล่ะ
แต่ถ้าเค้ายังตื้อซ้ำๆ ก็ถามกลับไปเลยค่ะว่า เงินเดือนที่เราเรียกมันเกินฐานเงินเดือนของตำแหน่งนี้หรอ
โฆษณา