16 พ.ย. 2022 เวลา 11:51 • คริปโทเคอร์เรนซี
LFG Audit Report
Luna Foundation Guard (LFG) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่อยู่เบื้องหลังระบบนิเวศของ Terra ที่ระเบิดไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ ใช้เงิน 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐในการปกป้องการตรึงค่าเงินของ Algorithmic Stablecoin ที่ชื่อ TerraUSD (UST)
JS Held เมือง Jericho รัฐ New York เป็นบริษัทที่ปรึกษาที่ทำการตรวจสอบการดำเนินงานของ Luna Foundation Guard ได้ชี้ให้เห็นว่า Terraform Labs (TFL) ผู้พัฒนา Terra blockchain ใช้เงิน 613 ล้านดอลลาร์ในการพยายามปกป้องค่าเงิน UST/Luna จริง
แต่ในที่สุด ความพยายามของ LFG และ TFL ล้มเหลวในที่สุด โดยมูลค่าของ UST ลดลงแทบจะเป็นศูนย์ และทำให้ระบบนิเวศของ Terra ที่ครั้งหนึ่งเคยมีมูลค่าสูงถึงกว่า 60 พันล้านดอลลาร์ถึงจุดจบสิ้น การล่มสลายนำไปสู่การแพร่กระจายอย่างกว้างขวางทั่วทั้งอุตสาหกรรม crypto โดยมีผู้ให้กู้นายหน้าและการแลกเปลี่ยน จำนวนมาก ที่ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายเนื่องจากการสัมผัสกับระบบนิเวศ
แม้ว่าจะมีความล้มเหลวหลายครั้งใน crypto เมื่อเร็ว ๆ นี้ สิ่งสำคัญคือต้องแยกแยะระหว่างกรณีของ Terra ที่ซึ่ง Stablecoin แบบกระจายอำนาจแบบโอเพ่นซอร์สที่โปร่งใสล้มเหลวในการรักษาความเท่าเทียมกันของหมุด และผู้สร้างใช้เงินทุนที่เป็นกรรมสิทธิ์เพื่อพยายามปกป้องมัน และความล้มเหลวของการรวมศูนย์ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs กล่าว
ไม่ทราบตำแหน่งของ Do Kwon หลังจาก Interpol ออกหมายจับไปยังหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลก
อ้างอิง :
โฆษณา