17 พ.ย. 2022 เวลา 13:56 • ความคิดเห็น
ตู้ Container ตกเรือ !!
ขอบคุณภาพจาก canva
หลังจากเข้านอนราว ๆ ตีหนึ่งเนื่องจากนั่งดูเรือว่าลำที่จะขนสินค้าของเราเข้าประเทศไทยนั้น ได้ออกจริงตามแผนไหม
เมื่อเห็นว่าพิกัดของเรือนั้นเคลื่อนออกจากท่าเรือที่ Shanghai ได้ตามแผน เราก็สบายใจหลับตาลงด้วยความอิ่มอุ่นใจ และฝันดี
ตื่นเช้ารับวันใหม่ที่สดใส พร้อมกับประโยคที่ทัชใจจาก Freight Forwarder
คุณต่ายคะ ตู้ Container ตกเรือ !! กาแฟที่กำลังกินอยู่แทบพุ่งออกจากปาก ใจหล่นไปอยู่ตาตุ่ม เป็นไปได้ยังไง ตกเรือ ตกยังไง ถามกลับเสี่ยงสั่น แทบไม่อยากจินตนาการอะไรต่อ
ตั้งสติขอทวนประโยคใหม่ค่ะ
อะไรนะคะ อธิบายซิคะซิส ....
"ตู้ Container ของเราตกเรือ เหมือนกับตกเครื่องบินแบบนั้นหน่ะค่ะ คือ ไม่ได้ขึ้นเรือลำที่เราจองไว้ เหตุเพราะมีสินค้าตกค้างมากมาย เรือลำที่เราจองไว้แวะเข้ามารับสินค้าแต่เอาขึ้นได้ไม่หมด ทำให้เราต้องเปลี่ยนเป็นเรือลำใหม่แทนค่ะ และเรือจะออกในอีก 2 วันข้างหน้า
โอ้ยยย!!! แล้วทำไมตอนแรกเธอพูดสั้น ๆ แบบนั้น มันทำฉันหัวใจจะวาย
เคสนี้ก็ต้องแก้ไขเอกสาร B/L เพราะเปลี่ยนเรือ และโชคดีที่ FORM E ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ไม่อย่างนั้นแก้กันยาว ....เมื่อแก้ไขชื่อเรือก็ต้องแจ้งประกันให้แก้ไขข้อมูลตามให้ตรงกัน
ปัญหาเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เตรียมความรู้ให้มากพอเพื่อรับมือกับปัญหาที่จะเข้ามาทดสอบอย่างต่อเนื่อง แล้วเราจะผ่านมันไปได้อย่างสวยงาม
สินค้าถึงมือเราเรียบร้อย ปิดงานได้อย่างสวยงาม
มีข้อสงสัยเรื่องนำเข้าปรึกษาเราได้นะวิ ....ประเด็นเล็กประเด็นใหญ่เราก็ไหวนะวิ 😂😂
ขอบคุณที่ติดตามแล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปนะคะ
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
❤️เจ้ากระต่ายขี้เซา ❤️:
ผู้สนุกสนานกับงานประจำในตำแหน่งจัดซื้อต่างประเทศ
หลงใหลในการเดินทางจึงออกเดินทางเท่าที่โอกาสจะอำนวย และเขียนเล่าเรื่องราวจากการเดินทาง
และกำลังฝึกเขียนนิยาย
สนุกกับการใช้ชีวิตทุกช่วงเวลาไปพร้อมกันนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา