17 พ.ย. 2022 เวลา 00:57 • ธุรกิจ
ส่วนตัวไม่เคยสัมภาษณ์​รับใคร แต่เคยถูกสัมภาษณ์​เพื่อคัดเลือก ตอนสอบคัดเลือกเพื่อเรียนต่อเฉพาะสาขา หลังสอบข้อเขียน ก็ต้องสอบสัมภาษ​ณ์ด้วย
อาจารย์ถามว่า รับได้แค่สองคน ควรรับใครบ้าง....มองไปไม่รู้จักอาจารย์ท่านใดเลยใครสักคน
จำได้ว่าวันนั้นตอบว่า
มั่นใจว่าเราสามารถเรียน และพัฒนาตัวในองค์กรนี้ได้อย่างเต็ม​ศักยภาพของตัวเอง เราเลือกแล้วและสมัครที่จะมาเรียนที่นี่ด้วยความตั้งใจ และสามรถปรับตัวทำงานร่วมกับใครก็ได้อีกหนึ่งคน......
อารมณ์ว่า หนึ่งในนั้นคือฉันแหละ รับเถอะ อีกคนใครก็ได้ค่ะ ไม่เกี่ยงเพื่อนร่วมงาน ปรับตัวเก่ง ไม่เคยมีปัญหาปฏิสัมพันธ์กับใคร....
ตอนนั้นอายุ 23 แต่ก็คิดว่า เราต้องมั่นใจและมองเห็นศักยภาพของตัวเอง ก่อนที่จะให้คนอื่นเห็นมัน และเมื่อเขาเปิดโอกาสให้เราบอก เรามีสิทธ์เลือกที่จะบอกเขาว่า ฉันเลือกคุณแล้ว คุณเลือกฉันเถอะ ฉันพร้อมลุยกับคุณ จ่ายแค่นี้เอง... คุ้ม... 😊
แต่ตอนสัมภาษณ์​งานนี่ คือไปสัมภาษณ์เพราะอยากไปทำตรงนี้ แล้วเอาอะไรมั่นใจไม่รู้ว่าเขาจะเลือกเรา ไปแบบไม่ได้รู้ค่าจ้างเล้ยยย ว่าเค้าจะให้เงินเท่าไหร่ ไปแบบดูอย่างอื่นหมดแล้วในสิ่งที่ตัวเองต้องการดู ยกเว้นเรื่องเงิน...
อารมณ์แบบจะแต่งงานด้วยแต่ไม่ได้ถามเงินในบัญชีเจ้าบ่าว
โฆษณา