17 พ.ย. 2022 เวลา 14:42 • ข่าวรอบโลก
ภายหลังจากที่นายเอมานูว์แอล มาครง (Emmanuel Macron) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส และคณะจำนวน ๑๒๐ คน (รวมผู้สื่อข่าว) เดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 เพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในฐานะแขกของประธาน ตามคำเชิญของฝ่ายไทย ได้มีการเผยแพร่ภาพภารกิจของผู้นำฝรั่งเศสที่เดินทางไปเยี่ยมชมทำกิจกรรมหลายแห่งในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร
โดยภารกิจเมื่อวานนอกจากผู้นำฝรั่งเศสจะหารือกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว ยังมีการพบปะกับภาคเอกชนไทย อย่างคุณธนินทร์ เจียรวนนท์ ท่านประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้บริหารในเครือ รวมไปถึงการชมมวยไทยที่สนามมวยราชดำเนิน มีนักมวยชื่อดังหลายคนไปให้การต้อนรับ และผู้นำฝรั่งเศสได้ดูสาธิตแม้ไม้มวยไทยอีกด้วย และพบกับผู้ว่า กทม.ชัชชาติ สิทธิพันธ์ นอกจากนี้ผู้นำฝรั่งเศส ยังเดินไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน อีกด้วย
1
สำหรับกิจกรรมของผู้นำและคู่สมรสที่มาร่วมประชุม APEC 2022 ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพได้สอดแทรกความเป็นไทยเอาไว้ในทุกกิจกรรมเพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุมได้สัมผัสกับประสบการณ์ความเป็นไทย ทั้งอาหาร สถานที่ การแสดง การอำนวยความสะดวกและการให้บริการต่างๆ ถือว่า เป็นโอกาสดีตลอดสัปดาห์นี้ที่ Soft Power ของไทยจะถูกเผยแพร่ผ่านการประชุม APEC 2022 และทุกฝ่ายคาดหวังว่าจะทำให้ชาวโลกได้เห็นคุณค่าในมิติต่างๆของความเป็นไทย
1
ภาพจาก AFP และ ไทยคู่ฟ้า
โฆษณา