17 พ.ย. 2022 เวลา 22:54 • ความคิดเห็น
“ชีวิต”ถูกกำหนดด้วยการ”ใช้ชีวิต” หากชีวิตสิ้นสุดลง
กิจกรรมทั้งหมดของมนุษย์ ก็ต้องสิ้นสุดลงไปตามกัน..
ชีวิตมีความสำคัญ เราจะเติมเต็มชีวิตอย่างไรให้เกิดความสมดุล และสมบูรณ์ในแบบของเรา..เพราะทุกการกระทำของเราล้วนส่งผลต่อชีวิต
2
เราต้อง”ใช้ชีวิต”อย่างไรเพื่อส่งทอดคุณค่าไปยังชีวิต..
เราต้องพิจารณาด้วยตัวเองเพราะกิจกรรมที่ทำแล้วสนุกและมีความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
คำนิยามชีวิตหรือการใช้ชีวิตของคนอื่น มีไว้เพื่ออ้างอิง แต่คนกำหนดขั้นสุดท้ายก็คือตัวเรา..
เราอยากได้ผลลัพธ์ขั้นสุดท้ายของ”ชีวิต”แบบไหน..
ก็ให้ออกแบบการใช้ชีวิตแบบนั้น เราจะกำหนดเองหรือ
ต้องใช้ Guidelines ในการชี้นำ ขึ้นอยู่กับความสะดวกเรา..
1
พึงระลึกไว้เสมอว่าความตายคือจุดสุดท้ายของชีวิต
และการใช้ชีวิตเปรียบเสมือนเส้นทางเดินเพื่อมุ่งสู่จุดสุดท้ายนั่นคือความตาย ซึ่งเป็นเงื่อนไขธรรมชาติของมนุษย์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้
1
เส้นทางเดินที่ยาวนานนี้ เราจะทำอย่างไรให้เราเดินอย่างสนุก มีความสุข และไม่น่าเบื่อ เพราะยิ่งเราเบื่อเราจะรู้สึกว่าทำไมเส้นทางนี้มันยาวนานจัง เมื่อไหร่จะถึงจุดนั้นซะที…
ให้นำสิ่งที่เราทำแล้วรู้สึกไม่เบื่อใส่ลงไปบนเส้นทางเดินของเรา เพื่อให้เราเดินได้อย่างมีความสุข ถึงแม้จะสะดุดหรือหกล้มระหว่างทางอยู่บ้าง แต่เราก็ยังสามารถลุกขึ้นได้อย่างสะดวกสบาย เพราะเรารู้โครงสร้างของเส้นทางเดินนี้เป็นอย่างดี
2
Cr.pic: https://www.aigan.co.jp/
โฆษณา