18 พ.ย. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
ชวนส่อง! กลุ่มทุน-ตระกูลดัง เจ้าของ 19 โรงแรมหรู ที่พัก "ผู้นำ" ร่วม APEC 2022
1
การประชุม APEC 2022 Thailand ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายน 2565 โดยเหล่า “VVIP” ที่ประกอบด้วย “ผู้นำ” จาก 14 เขตเศรษฐกิจ และระดับ “ผู้แทน” อีก 6 เขตเศรษฐกิจที่เดินทางมาเยือนไทยนั้น ทางการไทยได้จัดเตรียม “โรงแรมหรู” ให้เป็นที่พำนักระหว่างที่อยู่ในประเทศไทย
4
“กรุงเทพธุรกิจออนไลน์” จะพาไปดูกันว่า ทั้ง "19 โรงแรมหรู" ที่จะได้ต้อนรับแขกคนสำคัญของประเทศในครั้งนี้ มีสตอรีความน่าสนใจอย่างไร และปัจจุบันอยู่ในมือของกลุ่มธุรกิจใด... ตามไปดูกัน!
2
📌 กลุ่มธุรกิจในเครือสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์
3 โรงแรมแรกที่จะกล่าวถึง อยู่ภายใต้การดำเนินงานของสองบริษัท คือ บริษัท เคมปิน สยาม จำกัด และ บริษัท สยามสินธร จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจภายใต้เครือสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์
1
เริ่มจาก โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ดำเนินงานโดย บริษัท เคมปิน สยาม จำกัด เป็นโรงแรมสุดหรูใต้ร่ม “เคมปินสกี้” แบรนด์โรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในยุโรป ตั้งอยู่บนทำเลทองใจกลางกรุงเทพฯ ติดกับศูนย์การค้าสยามพารากอน
2
จุดเด่น คือ เป็นโรงแรมสไตล์รีสอร์ท โดยออกแบบให้สระว่ายน้ำฟรีฟอร์มและสวนร่มรื่นอยู่ตรงกลาง ทำให้มองเห็นวิวสระว่ายน้ำได้จากห้องพักทุกห้อง
1
ด้าน บริษัท สยามสินธร จำกัด อีกหนึ่งบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ก็มี 2 โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวอยู่ในพอร์ตธุรกิจ คือ โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ที่บริหารงานโดยเชน IHG เจ้าของแบรนด์ “คิมป์ตัน” ถือเป็นโรงแรมหรูแนวบูทีค
2
ขณะที่ โรงแรมสินธร เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ บริหารโดยแบรนด์ “เคมปินสกี้” นั้น ก็โดดเด่นเรื่องดีไซน์อาคารทรงโค้งมนรับกับสวนด้านหน้า โดยทั้งสองโรงแรมตั้งอยู่ข้างๆ กัน ภายใน “สินธร วิลเลจ” โครงการมิกซ์ยูสยักษ์ใหญ่ย่านหลังสวน
6
📌 แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ของ “ตระกูลสิริวัฒนภักดี”
1
สำหรับ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น (AWC) บริษัทในเครือทีซีซี กรุ๊ป (TCC Group) ของ “ตระกูลสิริวัฒนภักดี” ของ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี นั้น เรียกได้ว่า เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ลำดับต้นของไทย บริหารงานโดย “วัลลภา ไตรโสรัส” ทายาทคนที่ 2 ของ เจ้าสัวเจริญ และ คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC
4
ในส่วนของโรงแรมที่จะได้ต้อนรับผู้นำเอเปคในรอบนี้ มี 3 โรงแรมด้วยกันที่เป็นของ AWC ประกอบด้วย โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล บนถนนวิทยุ , โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ภายใน อาคาร ปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ ใจกลางย่านธุรกิจบนถนนวิทยุ และ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค อยู่ในซอยสุขุมวิท 22 ติดกับ “สวนเบญจสิริ”
6
โฆษณา