19 พ.ย. 2022 เวลา 05:06 • ธุรกิจ
รู้จักเพื่อนคนนึงที่ทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด ไปเที่ยวตปท.ด้วยกันก็รับพรีออเดอร์ คืนทุนค่าเที่ยวได้หมด ว่างๆก็หาของมาขายแบบไม่ได้จริงจังอะไร แต่ได้เงินจริง สมัยเรียนก็สอนพิเศษ
1
คิดว่าต้องดูก่อนว่าเราทำอะไรได้บ้าง เห็นโอกาสจากสิ่งที่เรามีหรือทำ
ทุกอย่างอยู่ที่ทัศนคติจริงๆ บางคนก็จะคิดแบบ ไปเที่ยวแล้วพรีออเดอร์ไปด้วยจะเที่ยวสนุกได้ไง สอนพิเศษไม่ได้หรอกเราไม่ได้เก่งขนาดนั้น ขายของไม่มีคนซื้อจะทำไงอ่ะขาดทุนดิเราไม่ได้รวยไม่มีต้นทุนชีวิต
1
แต่เพื่อนเราคือเที่ยวสนุกจัด พรีของไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย สอนพิเศษก็ง่ายแค่เราเก่งกว่านร.ก็สอนได้แล้ว ขายของก็ยิ่งง่ายเดี๋ยวนี้มีโซเชียลขายคล่อง ลงทุนไม่ต้องเยอะก็ได้ ขายไม่ได้ก็แค่ปิดร้านไป เพื่อนเราคนนี้ไม่มีต้นทุนชีวิตเหมือนกัน ถึงขั้นมาจากแวดล้อมที่ย่ำแย่มากด้วยซ้ำ
มองเพื่อนคนนี้แล้วแบบ ทำไมเขาใช้ชีวิตแบบที่อะไรก็ดูง่ายไปหมดสำหรับเขา ทำอะไรก็ได้ ทัศนคติเปิดกว้างจริงๆ กล้าหาญ ตอนนี้ชีวิตดีมากเลยเพราะทัศนคติดีจริงๆ เราเรียนรู้จากเพื่อนคนนี้เยอะมาก ไม่ต้องคิดอะไรมาก เน้นลงมือทำดูไปก่อน
1
โฆษณา