27 พ.ย. 2022 เวลา 11:30 • การศึกษา
ถอดรหัสความมั่งคั่งและเปลี่ยนชีวิตคุณสู่ความร่ำไปพร้อมกับหนังสือเล่ม "THE MILLIONAIRE FASTLANE - เปลี่ยนเลนเป็นเศรษฐี"
วิธีหาเงินนั้นมีหลายช่องทางด้วยกัน แต่คุณจะเป็นเศรษฐีไม่ได้เลยหากความคิดคุณยังเป็นแบบคนธรรมดาอยู่และมันถึงเวลาแล้วที่คุณต้องคิดแบบคนมั่งคั่งและกลายมาเป็นคนเศรษฐีคนต่อไปครับ
เส้นทางทางการเงินแบ่งออกเป็น 3 เส้นทางด้วยกัน นั้นคือ ทางเท้า(ทางของคนจน) ทางเลนช้า(ทางของคนชั้นกลาง) และทางบนเลนด่วน(ทางของคนรวย) ซึ่งเราจะมั่งคั่งและมีอิสรภาพได้ด้วย ทางบนเลนด้วนเท่านั้น แต่ไม่ต้องกังวลไปครับเพราะมันมีสมการเริ่มต้นง่ายๆที่จะพาคุณไปสู่เส้นทางบนเลนด่วนอยู่ครับ และวันนี้ผมจะพาทุกคนไปรู้จักกับสมการนี้กัน
🌟สมการเริ่มสู่ความมั่งคั่งบนเลนด่วนนั้นง่ายมากและไม่ซับซ้อน นั้นคือ สร้างธุรกิจที่สอดคล้องกับกฎแห่งการกระทำครับ🌟
🟢ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจก่อนว่าทำไมต้องเป็นการสร้างธุรกิจเท่านั้น แล้วทำไมงานประจำถึงทำไม่ได้ ซึ่งมีเหตุผล 4 ข้อด้วยกัน
1) ธุรกิจของคุณเองคุณสามารถควบคุมมันได้ การที่คุณทำอะไรแล้วควบคุมไม่ได้นั้นก็เหมือนกับการฝากโชคชะตาของคุณไว้กับคนอื่นครับ แทนที่คุณจะปล่อยให้ชีวิตคุณเป็นไปตามคนอื่นซึ่งอาจจะพาคุณไปสู่สิ่งที่คุณไม่ต้องการแล้วเปลี่ยนมาเป็นคนควบคุมพวงมาลัยซะเองและพาตัวเองไปหาความมั่งคั่งดีกว่าครับ จะดีจะร้ายก็ให้มือคุณเป็นตัวกำหนดครับ
2) ธุรกิจสร้างพลังทวีได้ การเปิดร้านอาหารธรรมดานั้นไม่สามารถสร้างพลังทวีได้ครับ แต่ถ้าคุณเปิดสาขาที่อื่น นั้นหล่ะครับ คุณกำลังใช้พลังทวีอยู่ พลังทวีคือตัวคูณความมั่งคั่งของคุณ แม้คุณจะใช้ระยะเวลาเท่าเดิมครับ
3) ธุรกิจจ่ายเวลาให้คุณ แม้ในช่วงแรกคุณจะต้องทุ่มเทและเสียเวลากับมันมาก แต่คุณสามารถวางแผนทำธุรกิจให้ดำเนินการได้โดยไม่มีคุณครับ ธุรกิจก็เปรียบเสมือนตัวคุณอีกคนหนึ่งและคนคนนั้นก็กำลังทำงานแทนคุณ ซึ่งคุณจะมีเวลาเหลือในการสร้างความมั่งคั่งได้มากขึ้นครับ
4) ธุรกิจมีสิทธิประโยชน์ทางกฎหมายที่มากกว่า เคยได้ยินประโยค "จ่ายให้ตัวเองก่อนจ่ายให้คนอื่น" ไหมครับ ประโยคนี้จะเป็นจริงได้ก็ต่อเมื่อคุณมีธุรกิจครับ เพราะในแต่ละประเทศมีสิทธิประโยชน์ต่างๆที่เอื้ออำนวยให้ทำเช่นนี้ได้ครับ
🟣แต่แค่ทำธุรกิจมันไม่พอครับ คุณยังต้องทำธุรกิจตามกฎแห่งการกระทำด้วย ซึ่ง "กฎแห่งแรงกระทำ" ก็มี 2 ส่วนด้วยกันนั้นคือ
🗝ผลกระทบในเชิงปริมาณ: นั้นคือการที่เราทำสิ่งที่ส่งผลกระทบทางบวกกับคนจำนวนมาก ยิ่งธุรกิจคุณส่งผลต่อคนอื่นมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งได้เงินตอบแทนมากเท่านั้น
🗝ผลกระทบในเชิงระดับ: นั้นคือการที่เราทำสิ่งที่ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อคน ยิ่งธุรกิจคุณแก้ปัญหาสำคัญต่อชีวิตของคนมากเท่าไหร่ แม้จะเป็นคนส่วนน้อยแต่เขาก็จะยอมจ่ายให้คุณมากขึ้นครับ
แล้วเมื่อสร้างธุรกิจที่สอดคล้องกับกฎแห่งการกระทำได้แล้ว คุณก็จะมีเหมือนเครื่องจักรผลิตเงินให้กับคุณตลอดเวลา และนั้นหล่ะครับที่ทำให้คุณได้ไปอยู่ในเส้นทางของเลนด่วนแล้ว
แต่เท่านี้ก็ยังไม่พอที่จะทำให้คุณมั่งคั่งหรืออยู่บนเลนด่วนได้ตลอดไป คุณยังต้องนำเงินที่ได้มาพัฒนาตนเองและลงทุนต่อไปเพื่อที่จะได้มีอิสรภาพและความร่ำรวยที่แท้จริงครับ
หนังสือเล่มนี้เป็นเล่มที่มีเสน่ห์ในตัวมาก แม้ว่าจะมีหลายหน้าแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเลยเพราะคุณอาจอ่านเพลินจมลืมเวลาไปเลยครับ คนเขียนยังเขียนได้อย่างออกรสมาก มีการแซะคนอื่นนิดหน่อยซึ่งถือว่าเป็นสีสันอย่างหนึ่งครับ แล้วถ้าคุณอยากรวยจริงๆ เล่มนี้สื่อออกมาได้เข้าใจง่ายและใช้ได้จริงเลย ลองอ่านดูนะครับ😁
#themillionairefastlane #เปลี่ยนเลนเป็นเศรษฐี #อ่านแล้วลืมก็ให้คนอื่นช่วยจำ #พัฒนาตนเอง
โฆษณา