19 พ.ย. 2022 เวลา 10:08 • ความคิดเห็น
เป็นกำลังใจให้นะครับ สถานการณ์แบบนี้ค่อนข้างยาก อาจจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เพียงแต่เราสามารถจัดการในส่วนที่เราควบคุมได้ครับ ให้เราเข้าใจธรรมชาติผู้คนก่อนครับว่าแต่ละคนก็ต้องคิดว่าตัวเองถูกต้องเสมอ ฉันถูกเธอผิด และคนเราก็มักจะโทษคนอื่นมากกว่าตัวเอง จึงเป็นธรรมดาอย่างมากที่จะขัดแย้งกันถ้าไม่ยอมรับฟังกันมากขึ้น
เราอาจจะไม่สามารถแทรกแซงแล้วบอกให้แต่ละคนรับฟังกันมากขึ้นได้ ขอโทษและขอบคุณกันมากขึ้นได้ หลังจากที่พอจะเข้าใจบ้างแล้ว ให้เราถอยห่างออกมา เบี่ยงเบนใส่หูฟังบ้าง หรือจัดการอารมณ์ของตัวเองโดยการเขียนบันทึกประจำวันที่บันทึกความรู้สึก ความคิดของเราลงไป หรือระบายออกให้คนอื่นฟังบ้าง
โฆษณา