20 พ.ย. 2022 เวลา 20:54 • ธุรกิจ
ขออนุญาตเรื่องใบทะเบียนการค้าได้ตามปกติค่ะ แจ้งในแอพพลิเคชัน อ/ย ไม่ใช่การขออนุญาต
เพราะตอนนี้กัญชาไม่ใช่ยาเสพติดอีกต่อไปแล้ว จึงไม่ต้องขออนุญาตการปลูก แค่แจ้งข้อมูลเอาไว้เท่านั้น ถ้าจะทำอะไรเกี่ยวกับกัญชา ต้องแจ้ง
แต่ยังขายเป็นเชิงสันทนาการไม่ได้ค่ะ แต่สามารถ
สูบได้ในบ้าน ในเคหะสถาน หากกลิ่นไม่สร้างความรำคาญให้เพื่อนบ้าน ไม่มีใครแจ้งความก็ไม่เป็นไร ถ้าคนไปแจ้งก็เป็นเรื่อง และห้ามโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ยกเว้นเป็นความรู้
การมวนขายเพื่อสูบเชิงสันทนาการ 🚫ห้ามโฆษณาออกสื่อ และยังทำไม่ได้ กฏหมายยังไม่อนุญาต
1
ก็ขายได้ ต้น ราก ใบ กิ่ง หรือจดทะเบียนวิสาหกิจชุมชนก็ต้องขออนุญาตจำหน่ายแล้ว
ยกเว้นใส่ในอาหารต้องแจ้ง ภายในร้าน ให้ลูกค้าทราบ ว่าเมนูไหนใส่กัญชาอย่างชัดเจน
ถ้าจะขายกัญชาเป็นต้น เพาะขาย สามารถเข้าไปที่ แอพพลิเคชั่นปลูกกัญ ของ อ/ย กระทรวงสาธารณะสุขได้เลยค่ะ อันนี้ต้องแจ้งเอาไว้นะ
แจ้งพิกัด การปลูก กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์ม เลือกว่าปลูกเพื่อเชิงพาณิชย์ ก็ถือว่าลงทะเบียนแจ้งเรียบร้อยแล้ว อันนี้แนะนำให้ทำก่อนเปิดร้าน ถึงไม่เพาะขายก็ให้แจ้งในแอพพลิเคชั่นไปค่ะ ถ้าจะขายควรเพาะเอง
ต้องเข้าใจว่า ตอนนี้กัญชาไม่ใช่ยาเสพติดอีกต่อไปแล้ว แต่นำมาใช้ในเชิงสันทนาการยังไม่ได้ ใช้ในด้านสุขภาพเท่านั้น ใส่ในอาหารได้ แต่ต้องเรียนรู้จากองค์กรที่เชื่อถือได้นะ
(ใส่ซี้ซั้วไม่ได้ เดี๋ยวคนแพ้ขึ้นมา เป็นเรื่องเลย)
ต้องเขียนในร้านว่า ร้านนี้ใส่กัญชา ในอะไรบ้าง
เช่นจะขายก๋วยเตี๋ยวใส่กัญชา ก็ต้องแจ้งด้วยว่า ในน้ำก๋วยเตี๋ยว 1 หม้อ ใส่กัญชาสด 2 ใบพอ สำหรับน้ำ 5 ลิตร เป็นต้น ก็อร่อยมากมายแล้ว
กัญชาสดไม่เมามีประโยชน์มากมายต่อร่างกาย
ในเมนูอาหารต้องแจ้งลูกค้า ว่าใช้กัญชา ก็ได้แล้วค่ะ
ควรต้องศึกษาด้านกัญชาศาสตร์บ้าง อบรมด้านนี้เพื่อการนำไปใช้อย่างถูกต้อง และเข้าใจข้อมูลต่างๆเพิ่มค่ะ เอาใบประกาศแปะข้างฝาก็ยิ่งดี แต่ไม่มีไม่เป็นไร สอบถามที่กรมแพทย์แผนไทยค่ะ
หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ เจ้าหน้าที่ อ/ย
หมายเหตุ:
ถ้าเป็นรีสอร์ท บ้านพักอันนี้ ถือว่าเป็นเคหะสถานส่วนตัวได้ แต่ต้องระวังคนอื่นที่เข้าพักว่า จะไปสร้างความรำคาญให้เขาหรือไม่นะ
โฆษณา