21 พ.ย. 2022 เวลา 00:13 • ความคิดเห็น
เรื่องราว..ขอยืม..เงิน..ยิ่งพวกตีหน้าเศร้า ..มาหยิบยืมเงิน..ก็ต้องระมัดระวัง ..ยิ่งไม่มีความสนิทสนม รู้จักผิวเผิน ..เวลาเค้าต้องการยืม ก็แกล้งทำมายาเข้ามาหา พูดจาหว่านล้อม ตีเรื่องเศร้า ปั้นเรื่องเท็จ .. .มายืม..ให้ยืมไป..สูญแน่นอน..เมื่อเรารู้ว่า..ไม่ได้คืน ก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ..ให้ยืม.ก็สูญ….
เมื่อเรารู้ว่าสูญ เราก็บอกไป ..ได้ตั้งหลายอย่าง ว่าเงินทองเมิยจัดการ..ให้มาทำงานพอแค่ค่ารถ..เราก็มีเหตุผล..ปฏิเสธเค้าดีๆ พูดดี..กับเค้า ..ว่าเรามีภาระ ..เรื่องยืมเล็กๆน้อยๆ ก็ให้ได้ ให้เป็นทานไป..แต่ถ้าบ่อยก็ปฏิเสธ ..พวกที่มายืมลักษณะนี้ ..ส่วนมากติดการพนัน .ยืมคนไปทั่ว ..เราก็ตรวจสอบได้..ในผู้ร่วมงานที่เรารู้จัก
เรื่องให้คนยืม..เงินนี่ ให้ยืมแล้วไม่ได้คืน..บางที่ต้องทำใจ..บางคนมายืม บอกเล่าเรื่องความจำเป็น ..จะใช้คืนแน่นอน.. แต่มันดันหมดลมตาย เสียก่อน..ก็ต้องยกหนี้นี้ให้ไปกับตัวเค้า ..พอเค้าตายไปก็กรวดน้ำ ให้บุญกุศลไป..ยกหนี้สินไป..ไม่ต้องมาแสดงตัวตนว่าจะใช้ ไปที่ชอบๆ ชอบการพนันก็ไปที่ชอบ ..ชอบเรื่องไม่ดี..ก็ไปไม่ดี.. เค้าว่าไปอยู่กับสังขารของผู้ที่ไม่รู้ดีชั่ว..ยาวนาน .. นี่เราไม่ได้ไปแช่งเค้า ..แต่เป็นกรรมที่เค้าทำเอง เป็นมะเร็งตาย ทุกข์ทรมานตั้งแต่ยังไม่ตาย ..จิตออกจากร่างไปสู่สถานที่ทุกข์แน่นอน
โฆษณา