22 พ.ย. 2022 เวลา 12:22 • ข่าว
นายิการัฐมนตรีอิตาลีแฉกโลบายฝรั่งเศส:
นายิการัฐมนตรีอิตาลีคนใหม่ล่าสุดคือนางจิออร์เจีย เมโลนี (Giorgia Meloni) ออกมาแฉว่ารัฐบาลฝรั่งเศสได้จัดพิมพ์สกุลเงินขึ้นมาให้ชาวอาฟริกา ๑๔ ชาติได้ใช้ในการจับจ่ายซื้อของประจำวันคือสกุลเงิน CFA Franc เสร็จแล้วก็ให้ประเทศอาฟริกาเหล่านี้ทำเหมืองแร่ทองคำโดยตนใช้เงินสกุลที่ตนเองพิมพ์ขึ้นมานั่นแลหะเป็นค่าจ้าง
พร้อมทั้งพิมพ์เงินออกมาไม่อั้นเพื่อกว้านซื้อทองคำไปไว้ในประเทศของตนจนฝรั่งเศสมีทองคำมหาศาล แต่ประเทศอาฟริกากลับมีแต่จะยากจนลงเรื่อยๆ คุณภาพชีวิตต่ำ แถมยังมีการใช้แรงงานเด็กเป็นประจำอีกด้วย
ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้รัฐบาลอาฟริกาต่างๆ พยายามไล่อิทธิพลฝรั่งเศส อเมริกา ฯลฯ ออกไปจากประเทศ โดยเชิญให้รัฐบาลรัสเซียเข้าไปช่วย
คลิปนี้ นางแฉว่าประเทศบูร์กินาฟาโซคือ ๑ ในตัวอย่างประเทศในทวีปอาฟริกาที่โดนชาตินักล่าอาณานิคมอย่างฝรั่งเศสต้มตุ๋นและปล้นเอาเงินทองจนต้องหาทางขับไล่ทูตและทหารฝรั่งเศสให้พ้นไปจากประเทศ
----
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนจริง มาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ใครไม่มีรูปชัดเจนหรือใช้รูปปลอม ใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมมาคอมเมนต์ ผมจะบล็อคหมด ถ้าไม่กล้าเปิดเผยตัวตนอย่างตรงไปตรงมา ก็สมควรอ่านอย่างเดียว ไม่ควรแสดงความคิดเห็นใดๆ ครับ
โฆษณา