22 พ.ย. 2022 เวลา 22:20 • ท่องเที่ยว
บันทึก การเดินทางเที่ยวฮานอย
#ฮานอนเบาเบา 1
ใครอยากมาเที่ยวตามรอยเวียดนามเหนือ
ฮานอย - ฮาลองเบย์ มารวมกันตรงนี้ค่ะ
หลังจากส่งลูกชายไปเรียนเชียงราย
ส่งลูกสาวไปเรียนจีน เรียบร้อย
เสียงคุณสา มากระซิบข้างหูเบาหวิว
"ไปเที่ยวเวียดนามกัน"
ใครไม่ไป เราไป 😍
ก๊วนเพื่อนรุ่นพี่สมัยเรียนของคุณสา
จัดเลี้ยงส่งก่อนเกษียณจากงานประจำ
มีรุ่นพี่ทำทัวร์แบบกลุ่มเล็ก ๆ อยู่ที่เวียดนาม ตกลงใจกับเดอะแก๊งค์ไปเวียดนามเหนือ 4 วัน 3 คืน
ส่วนพี่ลักษณ์นะเหรอ "ไปไหนไปกัน เราไม่เกี่ยง ไม่งอน "
จากหาดใหญ่ พวกเรา 7 คน (พี่ลักษณ์รีบทำตัวกลมกลืนเข้าพวกทันที) เดินทางด้วยสายการบินไทยสมายล์ ออกจากสนามบินหาดใหญ่ 08 : 15
ชอบมากไทยสมายล์ เสิร์ฟของว่างบนเครื่อง
ประมาณชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ กว่าจะรอกระเป๋า ออกมาเช็ดอิน เพื่อต่อเครื่อง กว่าจะเสร็จกินเวลาเกือบเที่ยง (เครื่องออก 13 :15)
เพราะไกด์ หรือรุ่นพี่ของเรา รอที่ฮานอย
เรื่องถ่ายรูป ไม่มีใครยอมใคร
บอกก่อนช่วงนี้ใครเดินทาง ต้องกะเวลาดี ๆ เพราะนักท่องเที่ยวเริ่มทะยอยเข้ามาเยอะมาก
และแล้วผู้เฒ่าอย่างพวกเราเช็คอินเสร็จก็แวะถ่ายรูปบ้าง เดินชมความสวยงามของสนามบินที่ปรับปรุงให้สวยงามต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เริ่มทะยอยเข้ามามากขึ้น
และเดินไปรอขึ้นเครื่อง โดยที่ไม่ได้กินมื้อกลางวัน บอกได้คำเดียวว่า "หิวมาก"
คำว่า หิวจนไส้กิ่ว คิดก็เห็นภาพเลยทีเดียว
แต่พวกเรายังมีความหวังว่าบนเครื่องจะเสิร์ฟอาหาร งานนี้มีเสียงแตก
อีกฝั่งบอกว่ามีเสิร์ฟ
อีกฝั่งบอกไม่เสิร์ฟ
พวกเราบินด้วยสายการบินเวียตเจ็ทแอร์
สรุป ไม่มีเสิร์ฟฟรีแต่มีจำหน่ายค่ะ
เสียงยังแตกต่อ "บินแค่แป๊บเดียว ไปกินเวียดนามเลยดีกว่า"
ทั้ง ๆ ที่หิว เรายังทนต่อไป
บินจากสนามบินสุวรรณภูมิ 13 :15 น.
ถึงสนามบินฮานอย 15 : 05 น.
กว่าจะผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองออกมาเจอรุ่นพี่หรือไกด์ของเรา 16:00 น.
ที่สังเกตเห็นเมื่อมาถึงที่สนามบินฮานอย
มีคนมารับญาติและมีมอบช่อดอกไม้ให้
ข้างหน้าจะมีขายช่อดอกไม้ เหมือนงานรับปริญญาบ้านเรา ( แต่ไม่ได้มีร้านเยอะมาก)
รุ่นพี่บอกคนเวียดนามไปทำงานหรือออกไปเรียนต่างประเทศเยอะ เวลากลับมาหรือรอต้อนรับจะนิยมมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี
ถ่ายมาจากสนามบินฮานอย
ส่วนพวกเรารุ่นพี่ปลอบใจด้วยการแจกเงินคนละ 1,000,000 ดงเวียดนาม ไว้ใช้จ่ายระหว่างท่องเที่ยว
1,000 VND = 1.45 THB
รุ่นพี่ พาพวกเราเดอะแก๊งค์ขึ้นรถตู้เข้ามาพักในตัวเมือง นั่งรถตู้มาประมาณ 40 นาที
คืนนี้พวกเราพักที่ Suddha Apartment & Cafe ย่านเมืองเก่าเล็ก ๆ แต่น่ารักมาก
หลังจากเข้าที่พักเก็บของ ไกด์พาตะลุยเที่ยวเมืองเก่า กลับมาขาแทบลาก สลบก่อนค่ะ
ขอติดรูปถ่ายไว้บทความหน้าค่ะ
ใครอยากตามรอยจะเล่าแบบละเอียด
เจอกันบทความหน้านะคะ
คืนนี้ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
23 : 21 น. & 22 พย.65
ผู้เขียน 📝
พี่ลักษณ์ว้าว ๆ สุขใจวัยเกษียณ