22 พ.ย. 2022 เวลา 20:43 • หนังสือ
[podcast #W12Day3] มาระโก บทที่ 4 ข้อ 26–29 พระองค์ตรัสว่า “อาณาจักรของพระเจ้าเปรียบเหมือนชายคนหนึ่งหว่านเมล็ดพืชลงในดิน. แล้วกลางคืนก็นอนหลับและกลางวันก็ตื่นขึ้น ฝ่ายเมล็ดนั้นจะงอกและจำเริญขึ้นอย่างไร เขาก็ไม่รู้. เพราะดินนั้นทำให้เกิดผลตามธรรมชาติ: ได้แตกหน่อก่อน, ภายหลังก็ออกรวง, แล้วก็มีเมล็ดข้าวเต็มรวงนั้น. ครั้นผลสุกแล้ว เขาก็ใช้เคียวไปเก็บเกี่ยวทันที เพราะว่าถึงฤดูเกี่ยวแล้ว.”
เมล็ดของชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์ (1ยฮ.3:9; 1ปต.1:23) ถูกหว่านเข้าสู่ผู้เชื่อขององค์ผู้ทาสพระผู้ช่วย. กรณีนี้แสดงให้เห็นว่า อาณาจักรของพระเจ้าซึ่งเป็นผลลัพธ์และเป้าหมายแห่งกิตติคุณขององค์ผู้ทาสพระผู้ช่วยและของคริสตจักรในยุคนี้ (รม.14:17) เป็นเรื่องของชีวิต คือชีวิตของพระเจ้า ซึ่งได้แตกหน่อ, เจริญเติบโต, ออกผล, สุกงอม, และให้ผลที่เก็บเกี่ยวได้. (มก.4:26 คำอธิบาย 3)
จริงๆ แล้ว อาณาจักรของพระเจ้าก็คือตัวของพระเจ้าเองที่ถูกหว่านเข้าสู่มนุษย์ และพัฒนาขึ้นในพวกเขาจนกลายเป็นอาณาจักร.
เราต้องมีภาพลักษณ์ต่อข้อเท็จจริงที่ว่า อาณาจักรของพระเจ้าไม่ใช่เรื่องของคำสอน, กิจกรรม, หรือการจัดตั้งเป็นองค์กร.
ตรงกันข้าม อาณาจักรของพระเจ้าคือพระเจ้าตรีเอกภาพซึ่งถูกหว่านเข้าสู่พลไพร่ที่พระองค์ทรงเลือกสรรในการกลายเป็นเนื้อหนังของพระองค์ เพื่อจะเติบโตและพัฒนาขึ้นภายในพวกเขาจนกลายเป็นอาณาจักร. (บทเรียนชีวิตมาระโก, หน้า 135–136)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 12 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=15&W_NO=6
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ เมื่อ 13-14 สิงหาคม 2022 ตอนที่ 11 + ตอนที่ 12 https://youtu.be/_7ycj6lpjqY
โฆษณา